- Khi đang cùng bàn chuyện tổ chức kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2, bất ngờ Trưởng khoa dược BVĐK khu vực bắc Quảng Nam xô ngã nữ nhân viên, khiến nạn nhân bị chấn thương phải điều trị suốt mấy ngày qua.

Sau 3 ngày điều trị tại BVĐK khu vực bắc Quảng Nam (đóng tại TX.Điện Bàn, Quảng Nam), chiều 26/2 bà Lê Thị Ngọc Lan (53 tuổi, trú khối 7, thị trấn Vĩnh Điện) - nhân viên phòng hành chính khoa Dược - vẫn nằm bất động với sang chấn vùng đầu.

Cố nén cơn đau, bà Lan kể: Vào khoảng 7g30 sáng 24/2, ông Nguyễn Đức Đa - Trưởng khoa dược gọi chị vào phòng làm việc để bàn về công tác tổ chức ngày thầy thuốc Việt Nam cho anh chị em trong khoa.

{keywords}

Bà Lan kể lại vụ việc bị trưởng khoa xô ngã tại phòng gây chấn thương

“Khi tôi đến, ông Đa bảo việc gọi món ăn ngày 27/2 để cho công đoàn và phòng hành chính tổ chức quyết định. Nhưng tôi có ý kiến rằng nên lấy ý kiến anh chị em trong khoa rồi làm cho hợp tình hợp lý. Nghe tôi nói vậy, ông Đa đứng bật dậy xô tôi ngã đập đầu vào tường và ngất xỉu. Khi tỉnh dậy, tôi thấy mình nằm trong phòng cấp cứu và đau vùng đầu" - bà Lan cho hay.

Theo bà Lan, nhiều cán bộ y tế làm việc tại khu vực nghe tiếng động trong phòng ông Đa đã chạy đến đưa bà đi cấp cứu. Bệnh án cho biết, bà Lan bị chấn thương vùng đầu và ngất xỉu, chẩn đoán bằng hình ảnh chưa phát hiện chấn thương vùng não.

Giám đốc BVĐK khu vực bắc Quảng Nam, ông Võ Đôn cho biết, đã báo cáo sự việc với Sở Y tế và yêu cầu ông Đa viết tường trình, chờ chị Lan hồi phục sẽ xử lý tiếp.

Ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cũng cho biết, đã nhận được thông tin và yêu cầu Ban Giám đốc bệnh viện báo cáo để xử lý theo quy định của pháp luật.

Chiều 26/2, ông Nguyễn Đức Đa (Trưởng Khoa dược, người bị tố cáo hành hung bà Lan) cho biết, sự việc bà Lan bị té sau khi làm việc tại phòng ông là có, thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM.

Tuy nhiên, ông Đa cho hay: “Đó là một sự cố đáng tiếc, ngoài ý muốn chứ tôi không cố tình xô ngã hay hành hung. Khi không thống nhất được cách tổ chức, tôi yêu cầu bà Lan và tổ trưởng công đoàn ra. Phòng làm việc và hành lang chỗ khoa rất hẹp nên vô ý làm bà Lan ngã thôi chứ không có xô hay hành hung bà ấy”.

Vũ Trung