- Điều bất ngờ khiến tất thảy những ai khi nghe thấy đều ngã ngửa vì ngạc nhiên: Trần Thị Tuyết Minh (48 tuổi, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội) từng làm giáo viên (!?).

TIN LIÊN QUAN


Vụ việc bà Phạm Thị Phương (59 tuổi, Đại Cường, Ứng Hòa, Hà Nội) bị chủ nhà Trần Thị Tuyết Minh bạo hành đã khiến dư luận phẫn nộ nhiều ngày nay. Theo đó thông tin về quê quán, nghề nghiệp của bà Minh nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhiều người.

Bà T.T.B.N (trú tại thôn Nhật Tảo, Đông Ngạc, Từ Liêm, Hà Nội), bạn thân của bà Minh chia sẻ, bà Minh từng làm việc tại một cơ quan cấp tỉnh của Hà Giang.

Tuy nhiên mới đây, có thông tin cho rằng bà Minh trước đây từng làm giáo viên, nhưng không rõ vì mất sức hay lý do gì mà xin nghỉ.

Thông tin trên đã khiến nhiều người ngỡ ngàng, bởi những hành vi tra tấn, hành hạ người giúp việc của bà Minh quá dã man và tàn độc. Một độc giả đã phải thốt lên rằng: “Một giáo viên có tri thức, từng dạy dỗ bao thế hệ học trò về đạo làm người mà lại hành xử tàn ác vậy sao?”.

Bà Trần Thị Tuyết Minh tại cơ quan điều tra

Vậy thực hư chuyện này ra sao? Trao đổi với PV VietNamNet, một cán bộ điều tra của Công an quận Ba Đình khẳng định, bà Minh chưa từng làm giáo viên. Có chăng họ đã nhầm vì căn nhà bà Minh đang ở là thuê lại của một giáo viên.

Thực tế, bà Minh chỉ từng làm nhân viên tại Sở Nông nghiệp tỉnh Hà Giang nhưng sau đó đã xin nghỉ chế độ để đi làm công việc khác.

Vị cán bộ này cũng cho biết, hiện cơ quan này đang chờ sức khỏe của bà Phương bình phục để tiến hành giám định thương tật, từ đó lấy cơ sở để xem xét việc có khởi tố bà Minh hay không.

Trước đó, khi khai nhận với cơ quan điều tra, bà Minh cho rằng vì bà Phương chậm chạp, hay ăn vụng, lại có tính tắt mắt nên phải dùng biện pháp mạnh để “dạy dỗ”.

Bà Minh cũng không quên kể thêm tội người giúp việc khi cho rằng bà Phương rất “khó bảo”. Nói cả chục câu… vẫn cứ giả vờ điếc, sai đi giặt quần áo thì đi lên gác rồi đứng chơi, đến bữa không ăn, nhưng lại hay bốc bải, lọ mọ trong bóng tối để ăn vụng rồi lấy cả đồ cúng trên bàn thờ mà không xin phép chủ…

Sau nhiều lần góp ý không chừa, bà Minh bắt bà Phương ăn… phân trong bỉm của cháu mình vì cho rằng “cái miệng chuyên ăn vụng thì chỉ đáng ăn phân”.

Còn về việc giội nước nóng lên bụng, lên vùng kín của bà Phương, bà Minh lý giải do bà Phương ở bẩn, không chịu tắm nên mới phải làm vậy. Tuy nhiên, bà Minh cho rằng khi tắm cho bà Phương, bà đã không biết nước nóng đến thế và bà Phương cũng không kêu nên không biết…

Nhưng những lời biện minh này không thuyết phục được cơ quan điều tra. Qua quá trình đấu tranh, khai thác, bà Minh đã thừa nhận toàn bộ hành vi hành hạ người giúp việc.

Ngày 7/1, cơ quan Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đã tiến hành bắt tạm giam bà Trần Thị Tuyết Minh để làm rõ hành vi cố ý gây thương tích và hành hạ người khác.

Về tình hình sức khỏe của bà Phương, sau khi nhập viện vào ngày 5/1, tiến hành kiểm tra, các bác sĩ tại BV Đa khoa Vân Đình kết luận, bà Phương bị bỏng độ 2 và 3, với 18% diện tích cơ thể. Bà Phương nhập viện trong tình trạng toàn bộ vùng da từ bụng xuống phần kín, mông bị trầy da và nhiễm trùng.

Trong chiều 10/1, trao đổi với PV VietNamNet, bác sĩ Đào Văn Luật, Phó trưởng khoa Ngoại, BV Đa Khoa Vân Đình cho biết, hiện tình hình sức khỏe của bà Phương đã ổn định, các vết bỏng ở miệng và bụng đã bắt đầu se lại. Tuy nhiên vùng kín và mông vẫn bị chảy nước, phải dùng thủ thuật xông tiểu để hỗ trợ.

Minh Anh