- Không chỉ gọi điện gây rối, hai đối tượng Thảo và Minh còn đến trụ sở CA phường Thủy Dương (thị xã Hương Thủy, TT - Huế) hành hung ba cán bộ, chiến sĩ CA phường.

Sáng 14/9, tin từ CA thị xã Hương Thủy (TT - Huế) cho biết, đơn vị này đã chuyển hồ sơ và các đối tượng Ngô Hữu Đức Minh (SN 1990), Lê Bá Thảo (SN 1989, cùng trú phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy) lên cơ quan CSĐT CA tỉnh TT - Huế để tiếp tục điều tra, xử lí về hành vi “chống người thi hành công vụ”.

{keywords}

Trụ sở CA phường Thủy Dương - nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: Quang Thành)

Theo thông tin ban đầu, khoảng 17h15’ ngày 9/9, đối tượng Ngô Hữu Đức Minh gọi điện cho thượng sĩ Nguyễn Văn Chinh - cán bộ trực ban CA phường Thủy Dương với nội dung, “lát nữa sẽ đến trụ sở CA phường để gây rối”.

Ngay khi nhận được tin, thượng sĩ Chinh đã nhanh chóng báo với thiếu tá Trần Văn Quang - phó trưởng CA phường để xin ý kiến chỉ đạo.

Khoảng 15 phút sau, Minh chạy xe máy chở theo Thảo, đến trụ sở CA phường Thủy Dương chửi bới, gây rối. Mặc dù cán bộ trực ban đã nhắc nhở, yêu cầu hai đối tượng vào trụ sở làm việc nhưng cả hai vẫn bất hợp tác.

Khi thiếu tá Trần Văn Quang vừa đến cổng trụ sở cơ quan thì đối tượng Minh, đang cầm chìa khóa xe máy, bất ngờ đánh liên tiếp vào đầu, mặt của thiếu tá Quang.

Còn Thảo, chẳng những không can ngăn còn dùng điện thoại ghi lại hành vi côn đồ của đồng bọn.

Khi thượng sĩ Nguyễn Văn Chinh chạy đến can ngăn cũng bị Minh nhảy vào hành hung.

Lúc này, thượng sĩ Dương Văn Ngọc và thượng sĩ Hoàng Thế Nhân đang làm nhiệm vụ gần đó nhận được tin báo, nhanh chóng trở về để phối hợp khống chế các đối tượng.

Tuy nhiên, với bản tính côn đồ, hung hãn, khi thấy thượng sĩ Ngọc vừa về đến cơ quan, Minh và Thảo đã dùng đá đánh vào đầu, gây thương tích nặng.

Một lúc sau, khi có thêm lực lượng, 2 đối tượng đã bị công an khống chế, bắt giữ.

Nguồn tin của Cơ quan CA cũng cho biết, thời gian gần đây, gia đình phát hiện Minh có biểu hiện sử dụng ma túy nên gửi đơn đến CA phường Thủy Dương hỗ trợ răn đe, giáo dục.

Qua điều tra, xác minh, cơ quan chức năng phát hiện đối tượng Minh có biểu hiện vi phạm pháp luật nên gửi giấy triệu tập yêu cầu đến trụ sở CA phường để làm việc.

Nhận được giấy báo triệu tập, Minh tức giận nên cùng Thảo đến trụ sở hành hung các cán bộ, chiến sĩ CA phường Thủy Dương.

Hậu quả của vụ hành hung khiến ba cán bộ, chiến sĩ CA bị thương khá nặng, riêng thiếu tá Quang và thượng sĩ Ngọc phải nhập viện để khâu các vết thương ở đầu.

Quang Thành