Vào 19h 45 ngày 10/8, tàu SE16 đang đưa người dân Quảng Bình từ các tỉnh phía Nam về quê. Khi di chuyển đến khu đoạn Tuy Hoà - Diêu Trì (giáp ranh giữa tỉnh Phú Yên - Bình Định), tiếp viên phụ trách toa 9 phát hiện một thai phụ đau bụng có dấu hiệu trở dạ sinh con.

Tiếp viên nhanh chóng thông báo cho trưởng tàu và đoàn công tác tỉnh Quảng Bình trên tàu biết thông tin. Các lực lượng đã phối hợp kịp thời đỡ đẻ cho thai phụ. Bé trai kháu khỉnh khoảng 3kg đã chào đời an toàn.

{keywords}
Thai phụ 'vượt cạn' trên chuyến tàu nghĩa tình rời TP.HCM về Quảng Bình 

Theo trưởng tàu Trần Văn Tri, hiện sức khỏe hai mẹ con đều ổn và được di chuyển lên toa giường nằm để tổ tàu và bác sỹ của đoàn tiếp tục theo dõi và chờ đến ga Diêu Trì (tỉnh Bình Định) để xuống đưa đi bệnh viện.

{keywords}
Chuyến tàu đưa bà bầu, trẻ em rời TP.HCM về quê Quảng Bình sáng 8/10

Đoàn tàu SE16 xuất phát từ ga Sài Gòn lúc 8h ngày 8/10, đưa hơn 600 người lớn (trong đó có nhiều phụ nữ đang mang thai) và hơn 120 trẻ em dưới 6 tuổi lên tàu về quê đợt này.

Đây là 1 trong 4 đoàn tàu đưa gần 3.000 người dân Quảng Bình về quê. 

Tuấn Kiệt

Bốn chuyến tàu đưa 2.800 người dân Quảng Bình rời TP.HCM về quê

Bốn chuyến tàu đưa 2.800 người dân Quảng Bình rời TP.HCM về quê

4 chuyến tàu xuất phát trong ngày 8 và 9/10 đưa 2.800 người dân Quảng Bình gồm phụ nữ mang thai, trẻ em, người già yếu… rời TP.HCM và các tỉnh lân cận để về quê.