XEM CLIP: 

'ATM gạo' này do Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Đắk Lắk phối hợp với một số doanh nghiệp thực hiện, lắp đặt tại đường sách cà phê Buôn Ma Thuột  (số 2 Phan Chu Trinh, phường Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột).

Đây là nơi đầu tiên có máy phát gạo miễn phí trên địa bàn Tây Nguyên. Thời gian nhận gạo từ 8-11h và từ 14h30-16h hằng ngày.

{keywords}
Người dân xếp hàng, ngồi chờ nhận gạo từ 'ATM gạo' nghĩa tình

Khi đến nhận gạo, người dân chỉ việc quét tay vào nút cảm biến, mỗi lần quét sẽ nhận được 2kg gạo. Ngoài ra, những người đến lấy gạo phải thực hiện việc đeo khẩu trang, xếp hàng theo thứ tự, giữ khoảng cách 2m, sử dụng nước sát khuẩn rửa tay, phòng dịch bệnh.

Một lãnh đạo Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đắk Lắk cho biết, đến thời điểm này, các đơn vị phối hợp tổ chức đã vận động được hơn 2 tấn gạo để phát cho người nghèo và đã có nhiều đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đăng ký ủng hộ chương trình.

{keywords}
Hướng dẫn người dân lấy gạo 
{keywords}
Người dân đến nhận gạo xếp hàng dài, giữ khoảng cách 2m theo quy định

Cũng theo vị này, tùy thuộc vào số lượng gạo quyên góp, ATM gạo nghĩa tình sẽ hoạt động đến ngày 30/4, và dự kiến sẽ lắp đặt tại một số huyện trong tỉnh để chung tay giúp đỡ người nghèo, người yếu thế trong xã hội vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch bệnh.

Như vậy, Đắk Lắk là địa phương thứ 4 trong cả nước sau TP.HCM, Hà Nội, Huế có máy ATM gạo nghĩa tình, cấp phát miễn phí cho người nghèo.

Ông chủ 'ATM gạo' ở Sài Gòn mở thêm 2 máy phục vụ người nghèo

Ông chủ 'ATM gạo' ở Sài Gòn mở thêm 2 máy phục vụ người nghèo

  Hai "ATM gạo" mới được lắp đặt tại huyện Bình Chánh và quận 12, TP.HCM, hoạt động 24/24h để phát miễn phí cho người nghèo ảnh hưởng dịch Covid-19.

Trùng Dương