- Đây là lần đầu Tổng thống Mỹ thăm VN ngay trong năm đầu tiên của nhiệm kỳ. Ông Trump cũng chọn VN là điểm đến đầu tiên trong số các nước Đông Nam Á. 

Trong cuộc gặp gỡ với hơn 60 DN lớn của Mỹ, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh, đây là lần đầu tiên một Tổng thống Mỹ thăm Việt Nam trong năm đầu tiên của nhiệm kỳ. Tổng thống Trump cũng lựa chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên trong số các nước Đông Nam Á.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp đoàn Liên minh DN Hoa Kỳ, trong khuôn khổ các hoạt động của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

Điều này không chỉ có ý nghĩa quan trọng đối với quan hệ hai nước mà còn là thông điệp về chính sách của Mỹ đối với khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Trong thành quả của quan hệ hai nước có sự đóng góp rất quan trọng của cộng đồng DN Mỹ và Việt Nam.

Tại cuộc gặp do Liên minh DN Mỹ - APEC phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức, Chủ tịch nước khẳng định, thời gian qua quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Mỹ phát triển tốt đẹp. Các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao hai nước thời gian gần đây cho thấy tầm quan trọng của quan hệ Việt Nam - Mỹ với lợi ích của hai nước và hòa bình, ổn định và hợp tác phát triển của khu vực và thế giới.

Việt Nam hoan nghênh và đánh giá cao Tổng thống Mỹ Donald Trump tham dự Hội nghị Cấp cao APEC 2017 và thăm cấp nhà nước tới Việt Nam.

Việt Nam ghi nhận việc nhiều tập đoàn hàng đầu của Mỹ về công nghệ thông tin, dược phẩm, thực phẩm, y tế, công nghệ cao… đã tham gia vào các hoạt động của APEC từ đầu năm đến nay, trong đó có nhiều đại diện các tập đoàn của Mỹ có mặt tại cuộc gặp này.

Chủ tịch nước hoan nghênh các DN Mỹ đầu tư vào Việt Nam trên các lĩnh vực Mỹ có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu như công nghệ cao, năng lượng, kết cấu hạ tầng, đề nghị Liên minh doanh nghiệp Mỹ - APEC tiếp tục tìm cơ hội đầu tư và làm ăn hiệu quả và lâu dài cùng có lợi tại Việt Nam; Tiếp tục làm cầu nối cho các doanh nghiệp Mỹ tăng cường đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam; Hỗ trợ vận động Chính phủ Mỹ sớm công nhận quy chế kinh tế thị trường cho Việt Nam và tăng cường kinh tế thương mại và đầu tư với Việt Nam.

Các DN Mỹ đánh giá cao Việt Nam đã chuẩn bị tốt cho Hội nghị APEC 2017 thành công cũng như những nỗ lực của Việt Nam tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho các DN Mỹ.

Liên minh DN Mỹ APEC bày tỏ cám ơn lãnh đạo Việt Nam đã thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe những quan tâm của các DN Mỹ, khẳng định các DN Mỹ sẽ tiếp tục làm cầu nối thúc đấy hơn nữa quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Mỹ trong thời gian tới.

Trao đổi về các vấn đề phát triển kết cấu hạ tầng, công nghệ cao, cải cách y tế mà các DN Mỹ quan tâm, Chủ tịch nước khẳng định Nhà nước Việt Nam rất quan tâm đến phát triển kết cấu hạ tầng như sân bay, cảng biển, đường sá; tập trung đầu tư lĩnh vực công nghệ cao để đáp ứng nhu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra sôi động.

Mặc dù còn rất khó khăn song Việt Nam đặc biệt quan tâm và có nhiều chủ trương, chính sách, cũng như tăng cường đầu tư nhiều nguồn lực cho lĩnh vực bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân.

Tổng thống Mỹ sẽ đến Hà Nội, thăm chính thức Việt Nam

Tổng thống Mỹ sẽ đến Hà Nội, thăm chính thức Việt Nam

Ngày 11/11, Tổng thống Mỹ sẽ đến Hà Nội và có cuộc gặp song phương với Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Bữa sáng đặc biệt của Thủ tướng với lãnh đạo 20 tập đoàn

Bữa sáng đặc biệt của Thủ tướng với lãnh đạo 20 tập đoàn

Trong bữa ăn sáng làm việc với 20 tập đoàn lớn trong và ngoài nước, Thủ tướng giải đáp nhiều vấn đề.

Tổng thống Mỹ chỉ định tân Đại sứ tại Việt Nam

Tổng thống Mỹ chỉ định tân Đại sứ tại Việt Nam

Nhà Trắng ra thông cáo cho hay, Tổng thống Donald Trump đã chỉ định ông Daniel Kritenbrink làm Đại sứ Mỹ tại Việt Nam.

Tổng thống Mỹ 'lên sóng' Facebook cuộc gặp với Thủ tướng VN

Tổng thống Mỹ 'lên sóng' Facebook cuộc gặp với Thủ tướng VN

Hơn hai giờ đăng tải trên Facebook của Tổng thống Donald Trump, video cuộc gặp giữa ông với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có hơn 18 nghìn lượt like.

Trực thăng Marine One của Tổng thống Mỹ bay thử ở Đà Nẵng

Trực thăng Marine One của Tổng thống Mỹ bay thử ở Đà Nẵng

Trực thăng Marine One làm nhiệm vụ hộ tống, đảm bảo an ninh cho Tổng thống Donald Trump vừa bay thử tại sân bay Đà Nẵng.

Thái An