- Trong bữa ăn sáng làm việc với 20 tập đoàn, doanh nghiệp lớn quốc tế và VN, Thủ tướng giải đáp nhiều vấn đề liên quan tới chủ trương, chính sách của Việt Nam.

Hôm nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ăn sáng làm việc với lãnh đạo 20 tập đoàn, doanh nghiệp lớn quốc tế và Việt Nam tham gia các hoạt động trong Năm APEC Việt Nam 2017.

Thủ tướng gặp gỡ các nhà đầu tư khu vực châu Á- Thái Bình Dương. Ảnh: VGP

Thủ tướng khẳng định Chính phủ đã và đang đạt nhiều thành tựu quan trọng trong việc giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô đi đôi với thúc đẩy tăng trưởng. Năm  2016, kinh tế Việt Nam đã hoàn thành vượt mức tất cả các mục tiêu do Quốc hội đề ra và dự kiến sẽ tăng 6,7% trong 2017. 

Theo xếp hạng của một số tổ chức quốc tế như Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF), Ngân hàng Thế giới (WB), Việt Nam đã tăng 5 bậc về năng lực cạnh tranh toàn cầu, xếp thứ 55/137 nước, 68/190 về môi trường kinh doanh, tăng 14 bậc.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh cam kết đẩy mạnh hoàn thiện thể chế, pháp luật, hướng tới xây dựng chính phủ kiến tạo, phát triển, phục vụ người dân và doanh nghiệp, phấn đấu đạt các chỉ tiêu chủ yếu của môi trường kinh doanh tương đương với nhóm nước dẫn đầu trong ASEAN (ASEAN-4) về các lĩnh vực này vào năm 2020.

Ảnh: VGP

Đánh giá cao sự hỗ trợ của các doanh nghiệp vào thành công của Năm APEC 2017, Thủ tướng mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục đồng hành, thúc đẩy kinh tế Việt Nam phát triển hơn nữa.

Về phần mình, lãnh đạo các doanh nghiệp nhận định, qua hai kỳ APEC, môi trường đầu tư kinh doanh ở Việt Nam đã được cải thiện đáng kể. Một số doanh nghiệp cam kết ngoài việc mở rộng hoạt động đầu tư, kinh doanh, sẽ nỗ lực thu hút nhiều hơn các doanh nghiệp quốc tế khác cùng đầu tư vào Việt Nam.

Các nhà đầu tư bày tỏ mong muốn chính phủ đẩy mạnh cải cách, tận dụng thành tựu cách mạng công nghiệp 4.0, tạo môi trường kinh doanh minh bạch, bình đẳng.

Nhân dịp này, Thủ tướng đã giải đáp nhiều vấn đề quan tâm của lãnh đạo các tập đoàn trong nhiều lĩnh vực khác nhau liên quan tới chủ trương, chính sách của Việt Nam trong phát triển và mở rộng thu hút kinh doanh, đầu tư nước ngoài như lộ trình dỡ bỏ hàng rào phi thuế quan, đơn giản hoá thủ tục hành chính, Chiến lược phát triển ngành năng lượng, dịch vụ logistics, an toàn thực phẩm, du lịch, phát triển công nghệ, khởi nghiệp…

Thủ tướng cũng đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh, đầu tư tại Việt Nam đúng pháp luật.

Chủ tịch nước: APEC có thể vươn cao hơn, đi xa hơn nữa

Chủ tịch nước: APEC có thể vươn cao hơn, đi xa hơn nữa

Phát biểu tại hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC, Chủ tịch nước nhấn mạnh: APEC có thể vươn cao hơn và đi xa hơn nữa, đem lại sự phồn vinh lớn hơn cho người dân trong khu vực.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn thị sát trung tâm báo chí APEC

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn thị sát trung tâm báo chí APEC

Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn sáng nay đã thị sát trung tâm báo chí quốc tế APEC tại Đà Nẵng.

Báo Nhật Bản đăng tải trang trọng bài viết của Chủ tịch nước về APEC

Báo Nhật Bản đăng tải trang trọng bài viết của Chủ tịch nước về APEC

Báo Japan Times của Nhật Bản đã đăng tải bài viết của Chủ tịch nước Trần Đại Quang "APEC Việt Nam 2017, thúc đẩy tương lai chia sẻ trong một thế giới đầy biến động."

Một Việt Nam năng động, hội nhập và phát triển ở châu Á-Thái Bình Dương

Một Việt Nam năng động, hội nhập và phát triển ở châu Á-Thái Bình Dương

Nhân dịp Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, Thủ tướng có bài viết nhan đề "Việt Nam năng động, hội nhập và phát triển ở châu Á-Thái Bình Dương".

Thái An