- Trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC, sáng nay diễn đàn hiệu trưởng các trường ĐH châu Á – Thái Bình Dương được tổ chức tại Đà Nẵng.

Diễn đàn do Bộ GD-ĐT phối hợp với Hiệp hội các trường ĐH vành đai châu Á – TBD (APRU) và các Tiểu ban của Ủy ban quốc gia APEC 2017 tổ chức.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc khẳng định đây là cơ hội cho tất cả các trường ĐH thảo luận khả năng hợp tác trong tương lai, thiết lập mối quan hệ hợp tác với các DN, tạo cơ chế thúc đẩy trao đổi sinh viên, giảng viên, các nhà nghiên cứu và vai trò của các trường ĐH trong việc đào tạo nguồn nhân lực trong kỷ nguyên số.

Những chủ đề lớn được tập trung thảo luận tại diễn đàn gồm: bền vững, dữ liệu lớn (Big Data) và những thách thức châu Á - Thái Bình Dương; Cơ hội việc làm trong kỷ nguyên kinh tế kỹ thuật số và trí tuệ nhân tạo.

Diễn đàn Hiệu trưởng các trường ĐH Châu Á – Thái Bình Dương


GĐ ĐHQG Hà Nội Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh, Việt Nam đang tiến hành đổi mới toàn diện nền kinh tế, kiến tạo đường hướng phát triển đất nước, đổi mới giáo dục nói chung và giáo dục ĐH nói riêng.

Diễn đàn này là dịp tốt cho các ĐH Việt Nam học hỏi và đổi mới phát triển. Chúng ta cùng nhau tạo ra những công dân toàn cầu và công dân thời đại công nghiệp mới… ĐHQG Hà Nội mong muốn hợp tác sâu sắc, toàn diện và bền vững với các ĐH khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

''Tôi tin tưởng rằng, sự cộng hưởng sức mạnh của tri thức và sáng tạo của các ĐH sẽ tạo xung lực mới cho hợp tác APEC và trở thành một trụ cột quan trọng bên cạnh hợp tác kinh tế, chính trị, thương mại'' - ông Sơn nhận định.

Giám đốc ĐHQG Hà Nội Nguyễn Kim Sơn (ngồi giữa)
Các lãnh đạo trao đổi kinh nghiệm

Lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, Diễn đàn là nơi các nhà hoạch định chính sách, các nhà quản lý trong lĩnh vực GD-ĐT tham khảo ý kiến các chuyên gia, các nhà nghiên cứu và lãnh đạo các DN nhằm đưa ra những chủ trương, chính sách kịp thời trong đào tạo nguồn nhân lực để đáp ứng với các yêu cầu mới của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tiến trình phát triển của Việt Nam và bắt kịp xu thế chung của thế giới.

Tham dự sự kiện có hơn 60 hiệu trưởng các trường ĐH hàng đầu của các nền kinh tế APEC, trong đó có 5 ĐH hàng đầu của Việt Nam, gồm: ĐHQG Hà Nội, ĐHQG TP.HCM, ĐH Đà Nẵng, trường ĐH Bách khoa Hà Nội và trường ĐH Kinh tế Quốc dân; các nhà hoạch định chính sách, một số lãnh đạo của các DN tham dự Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC.

Thủ tướng Canada đăng Twitter khi bay đến Hà Nội

Thủ tướng Canada đăng Twitter khi bay đến Hà Nội

Thủ tướng Justin Trudeau thông báo trọng tâm lịch trình khi đang trên đường tới Việt Nam thăm chính thức và dự APEC.

2 máy bay vận tải quân sự Mỹ liên tiếp hạ cánh xuống Đà Nẵng

2 máy bay vận tải quân sự Mỹ liên tiếp hạ cánh xuống Đà Nẵng

Máy bay vận tải quân sự Boeing C-17 và C-40 của đoàn Tổng thống Mỹ tham dự APEC tối nay hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Khu hội nghị sang trọng của các lãnh đạo APEC

Khu hội nghị sang trọng của các lãnh đạo APEC

Khu nghỉ dưỡng tựa lưng vào bán đảo Sơn Trà được lựa chọn làm nơi đón tiếp, làm việc của các lãnh đạo APEC.

Trực thăng Marine One của Tổng thống Mỹ bay thử ở Đà Nẵng

Trực thăng Marine One của Tổng thống Mỹ bay thử ở Đà Nẵng

Trực thăng Marine One làm nhiệm vụ hộ tống, đảm bảo an ninh cho Tổng thống Donald Trump vừa bay thử tại sân bay Đà Nẵng.

Điều đặc biệt trong thực đơn tiệc tối đãi khách APEC

Điều đặc biệt trong thực đơn tiệc tối đãi khách APEC

Súp yến từ Cù Lao Chàm, hải sản tổng hợp chấm muối ớt xanh Đà Nẵng... Thực đơn đãi khách APEC được chuẩn bị trong 3 năm.

Thái An - N.Hiền