Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, do chịu ảnh hưởng của rìa phía nam hoàn lưu cơn bão số 4 kết hợp sự gia tăng nhanh về cường độ của gió Tây Nam, thời tiết Nam Bộ chuyển xấu từ sáng nay (29/8). 

{keywords}
Hoàn lưu bão số 4 gây mưa to ở TP.HCM

 

Đến trưa nay, quan sát trên ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu đang phát triển và gây mưa dông cho một số nơi thuộc các tỉnh thành: Kiên Giang (đảo Phú Quốc), Cà Mau, Hậu Giang, Cần Thơ, An Giang, Đồng Tháp, Trà Vinh, Bến Tre, Tiền Giang, Long An, TpHCM, Bình Phước, Tây Ninh, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và khu vực biển từ Bình Thuận đến Bạc Liêu.

Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cảnh báo trong 3 giờ tới, những đám mây đối lưu này sẽ còn tiếp tục phát triển, gây ra mưa rào và dông cho khu vực trên, sau đó lan sang các vùng lân cận khác. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Hiện nay, trên vùng biển từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau có gió Tây Nam cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh. Vùng biển từ Kiên Giang đến Phú Quốc cấp Tây Nam cấp 5 giật cấp 6-7.

Từ sáng sớm nay, một số tỉnh Nam Bộ nhiều mây, nắng gián đoạn, mưa nhỏ một vài nơi. Sau buổi trưa xuất hiện mưa vừa, to đến rất to trên diện rộng.

Riêng TP.HCM buổi sáng trời nhiều mây, đến chiều có mưa ở các nơi gần biển. Người dân cần đề phòng mưa rào bất chợt kèm dông sét nguy hiểm.

Bão số 4 giật cấp 11 đi vào đất liền Nghệ An - Quảng Bình

Bão số 4 giật cấp 11 đi vào đất liền Nghệ An - Quảng Bình

 Bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 20km và đi vào đất liền các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Bình với sức gió mạnh cấp 8-9, giật cấp 11.

Tuấn Kiệt