Liên quan đến vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng tại dốc Bả Vai (tỉnh lộ 530, đoạn qua bản Hắc, xã Trí Nang, huyện Lang Chánh, Thanh Hoá) làm 7 người thiệt mạng, Phó Thủ tướng Thường trực, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia Trương Hòa Bình chỉ đạo các đơn vị liên quan điều tra, xác minh nguyên nhân trực tiếp và gián tiếp dẫn tới vụ tai nạn; xác định và xử lý nghiêm trách nhiệm của doanh nghiệp liên quan.

{keywords}
Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT quốc gia Khuất Việt Hùng có mặt tại hiện trường vụ tai nạn

Phó Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong trong vụ TNGT, đặc biệt là các hộ gia đình thuộc diện nghèo, cận nghèo, giúp các gia đình nhanh chóng ổn định đời sống, sinh hoạt.

Điều tra, xác minh nguyên nhân trực tiếp và gián tiếp dẫn tới vụ tai nạn, làm rõ lái xe có sử dụng rượu bia, sử dụng ma túy, hoặc sử dụng điện thoại khi lái xe hoặc chở hàng quá tải trọng; xác định và xử lý nghiêm trách nhiệm của doanh nghiệp (nếu có vi phạm).

Kiểm tra việc chấp hành các quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô đối với doanh nghiệp tư nhân sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu gỗ Huy Hảo.

Xác định và xử lý trách nhiệm của cơ quan chức năng trong quản lý hoạt động vận tải và tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên tỉnh lộ 530 trong thời gian vừa qua.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn giao thông làm 7 người chết ở Thanh Hoá

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo cơ quan chức năng rà soát, xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông; bổ sung, hoàn thiện công tác tổ chức giao thông, hệ thống cảnh báo, hướng dẫn lái xe trong điều kiện đường đèo dốc dài, đường cong trên các tuyến đường bộ, đặc biệt là trên tỉnh lộ 530 và đoạn tuyến dốc Bả Vai.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ GTVT nghiên cứu sửa đổi quy định pháp luật gắn trách nhiệm và bổ sung chế tài đủ sức răn đe để xử lý trách nhiệm đối với đơn vị kinh doanh vận tải và chủ phương tiện nếu có phương tiện gây tai nạn giao thông kể cả trường hợp gây hậu quả nghiêm trọng và trường hợp chưa tới mức xử lý hình sự...

{keywords}
Lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Cục trưởng Cục CSGT có mặt kiểm tra hiện trường vụ tai nạn 7 người chết ở huyện Lang Chánh

Ngay sau khi vụ TNGT, lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Cục trưởng Cục CSGT đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo xác minh làm rõ nguyên nhân vụ việc và thăm hỏi, động viên, chia sẻ mất mát cùng gia đình các nạn nhân.

Theo báo cáo của lãnh đạo huyện Lang Chánh, khu vực xảy ra tai nạn có độ dốc dài, quanh co.

Phương tiện vẫn còn hạn kiểm định, không cơi nới thành thùng, lái xe có giấy phép theo đúng quy định... Tuy nhiên, phương tiện này chỉ được phép chở 2 người trên xe nhưng thời điểm xảy ra tai nạn, lái xe đã chở 7 người (trong đó có 3 người ngồi trên ca bin và 4 người ngồi trên thùng xe).

{keywords}
Lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Cục CSGT đến thăm và động viên gia đình các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn

Thiếu tướng Lê Xuân Đức - Phó Cục trưởng Cục CSGT chỉ đạo lực lượng CSGT địa phương chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Trong đó, đặc biệt chú ý đến tải trọng phương tiện, giám định nồng độ cồn, ma túy của lái xe, điều kiện an toàn kỹ thuật của phương tiện, trách nhiệm của chủ phương tiện, chủ sử dụng lao động trong việc chở quá số người trên cabin ô tô tải BKS 36C-136.40...

Đoàn công tác đã thắp hương, thăm hỏi, động viên, chia sẻ mất mát của gia đình các nạn nhân và đề nghị chính quyền địa phương quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ các gia đình vượt qua đau thương, mất mát, nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Trước đó, khoảng 21h15 ngày 22/3, tại km13+570 trên dốc Bá Vai, tỉnh lộ 530 thuộc bản Hắc, xã Trí Nang, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hoá xảy ra vụ TNGT đường bộ làm 7 người tử vong.

Vụ lật xe 7 người chết: Vừa về tới nhà thì nghe tin mẹ gặp nạn

Vụ lật xe 7 người chết: Vừa về tới nhà thì nghe tin mẹ gặp nạn

“Tôi cùng chồng và bác gái vừa đi xe máy về tới nhà thì nghe tin xe ô tô chở keo bị tai nạn, những người trong xe chết hết, trong đó có mẹ tôi”, chị Thủy chia sẻ.

Vũ Điệp - Đình Hiếu