Bộ GTVT cho biết, Bộ này nhận được công văn của Bộ KH&ĐT về chủ trương đầu tư Dự án thành lập hãng hàng không IPP Air Cargo.

Theo Bộ KH&ĐT, Luật Đầu tư không quy định việc Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư đối với dự án đầu tư mới kinh doanh vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không. 

Luật Hàng không dân dụng Việt Nam và Nghị định của Chính phủ quy định Bộ trưởng Bộ GTVT cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không sau khi được Thủ tướng Chính phủ cho phép...

Để có cơ sở xem xét, có ý kiến về chủ trương đầu tư Dự án thành lập hãng hàng không IPP Air Cargo, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không nghiên cứu và tham gia ý kiến để xác định “Dự án thành lập Hãng hàng không IPP Air Cargo có thuộc diện chấp thuận chủ trương đầu tư, quyết định đầu tư, cho phép đầu tư của Thủ tướng Chính phủ theo quy định của pháp luật về hàng không hay không.

Theo nghị định về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng và nghị định về kinh doanh vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung thì IPP Air Cargo phải thực hiện thủ tục cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không.

Trước đó, từ tháng 5/2020, Bộ GTVT đã có công văn đề xuất Thủ tướng việc "thành lập hãng hàng không mới sẽ được xem xét sau thời điểm thị trường hàng không phục hồi, dự kiến năm 2022".

Ngày 17/7/2020, Thủ tướng có ý kiến đồng ý về nguyên tắc kiến nghị trên của Bộ Giao thông vận tải.

Vì vậy, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không với vai trò là nhà chức trách hàng không Việt Nam có quan điểm về thành lập một hãng hàng không mới vận chuyển hàng hoá trong tình hình hiện nay.

Cục Hàng không khẩn trương thực hiện và báo cáo Bộ GTVT trước ngày 23/6.

Dự án thành lập hãng hàng không IPP Air Cargo do Công ty cổ phần IPP Air Cargo làm chủ đầu tư. Đây là doanh nghiệp thành viên của Tập đoàn Liên Thái Bình Dương - IPPG.

IPP Air Cargo đăng ký kinh doanh ngày 10/3/2021 do ông Johnathan Hạnh Nguyễn được biết đến với biệt danh "vua hàng hiệu" làm Chủ tịch HĐQT.

Bỏ giấy chứng nhận đăng kiểm ô tô, lợi đủ đường sao chưa làm?

Bỏ giấy chứng nhận đăng kiểm ô tô, lợi đủ đường sao chưa làm?

Bỏ giấy đăng kiểm ô tô dù mới dừng ở mức độ nghiên cứu nhưng theo các chủ phương tiện và chuyên gia giao thông đây là là xu thế tất yếu và nên làm sớm.

Vũ Điệp