XEM CLIP:

Khoảng 7h40 sáng nay, tàu chở hàng chạy hướng Vinh - Hà Nội khi đến Km 267 +500, đoạn qua xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu thì tông phải ô tô tải đông lạnh 1,5 tấn BKS 37C-242.31 cố tình băng qua đường sắt.

Cú đâm mạnh khiến xe ô tô văng xuống quốc lộ 1A đè nát một xe máy đang lưu thông. 4 toa tàu hàng bị lật, trong đó 1 toa lật chắn ngang quốc lộ 1A, 2 toa lật xuống ruộng và 1 toa nằm bên mép đường ray.

Hệ thống bánh lái tàu bị bật ra khỏi đường sắt, vung vãi quanh hiện trường.

{keywords}

Hiện trường vụ tai nạn

 

{keywords}
Xe tải bị hư hỏng nặng, tài xế đang được đưa đi cấp cứu

Vụ tai nạn khiến xe tải bị hư hỏng, tài xế bị thương nặng, mắc kẹt trong ca bin được người dân và lực lượng CSGT hỗ trợ đưa đi cấp cứu.

{keywords}
Một toa tàu nằm chắn ngang quốc lộ 1A

 

{keywords}
Một chiếc xe máy bị đè nát

Tại hiện trường, một chiếc xe máy bị đè nát, người phụ nữ đi xe máy đã bỏ xe chạy thoát.

{keywords}
 

Đội CSGT, Công an huyện Diễn Châu đang có mặt tại hiện trường điều tiết giao thông, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

{keywords}
Toa tàu chở dầu hoả bị bật khỏi đường ray

Ông Bùi Đăng Trị - Trưởng ga Cầu Giát, Chủ tịch Hội đồng cứu viện ATGT đường sắt cho biết: Đến 8h30 công tác cứu hộ cứu nạn vẫn đang được tiếp tục, đường sắt vẫn chưa thông.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Đến 9h15, toa tàu lật ra quốc lộ 1A đã được đưa vào bên trong, giao thông đường bộ đã thông tuyến.

Lối vượt đường sắt tự mở

Trao đổi với VietNamNet, đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, vị trí xảy ra tai nạn là lối đi tự mở. Lối đi này ngành đường sắt đã gắn biển cảnh báo có tàu hỏa và hạn chế phương tiện đi qua, thậm chí còn dựng rào chắn thu hẹp. Tuy nhiên cứ dựng lên dân lại phá đi.

"Chúng tôi cắm hàng rào hạn chế và giao địa phương, nhưng cứ cắm rồi dân lại phá đi. Cái này trách nhiệm thuộc về địa phương", đại diện Tổng công ty đường sắt VN cho biết.

Sau vụ tai nạn Tổng công ty đã huy động xe cẩu cùng với địa phương cứu hộ. Dự kiến sau 1 đến 2 tiếng đường sắt mới có thể thông tuyến trở lại.

Tàu đâm ô tô ở Bình Thuận, 2 chị em ruột chết khi vào Sài Gòn thăm bà

Tàu đâm ô tô ở Bình Thuận, 2 chị em ruột chết khi vào Sài Gòn thăm bà

Vụ tàu hỏa tông văng ô tô 16 chỗ sáng nay ở Bình Thuận làm 3 người thiệt mạng, trong đó 2 nạn nhân là chị em ruột; 1 người bị thương nặng cũng là bà con bạn dì.  

Quốc Huy - Phạm Tâm - Vũ Điệp