Tài xế quỳ gối xin lỗi 

Theo lời kể của các nhân chứng, lúc tang lễ, có tất cả 12 người khiêng quan tài đứng giữa đường thực hiện công việc, người dân đứng 2 bên lề. Đột nhiên, xe Lexus biển tứ quý lao tới thần tốc, tông vào cả đoàn chuẩn bị chờ khiêng quan tài.

Chiếc Lexus chạy với tốc độ cao, đảo qua đảo lại rồi tông vào những người đang làm lễ đưa tang khiến cả chục người nằm la liệt, trong đó 2 người chết tại chỗ, một nhân chứng cho biết.

{keywords}
Ông Lê Đức Ngạn thoát chết từ vụ tai nạn kể lại vụ việc

Một người dân khác cho biết, sau khi tông vào đám tang, xe tiếp tục lao về phía trước khiến nhiều người hốt hoảng tháo chạy thoát thân. Một số người dân đuổi theo chiếc xe để bắt tài xế dừng lại.

Ô tô chạy khoảng trăm mét thì dừng lại. Tài xế vội xuống xe, chạy đến đám tang quỳ gập gối xin lỗi mọi người để nói: “Xe mất lái”.

{keywords}
Lái xe Lexus biển tứ quý tông chết người quỳ gối xin lỗi

 

{keywords}
Tài xế bò lết ra khỏi xe xin lỗi mọi người và cho rằng xe mình điều khiển 'mất lái'

Ông Lê Đức Ngạn (SN 1976, ở khu vực 9, phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn), người nằm trong đội dịch vụ Văn Thử cho biết: Có 2 người chết tại chỗ, 8 người được đưa đi cấp cứu (2 người trong số đó chết tại bệnh viện).

Riêng ông Ngạn và ông Nguyễn Văn Thử (trên 40 tuổi, cùng trong đội) đã thoát chết từ vụ tai nạn kinh hoàng trên.

Ông Ngạn kể: "Trước khi xe lao đến, tôi đứng đầu trong đội Văn Thử đi khám quan tài. Khi khám quan xong đi ra, tôi đứng vào đội hình thì thấy chiếc xe 7 chỗ đùng đùng lao tới. Tôi lao người về phía trước xô anh Thử và cả 2 cùng té về phía trước nên thoát nạn".

Lái xe vi phạm nồng độ cồn?

Công an TP Quy Nhơn đã đo nồng độ cồn, test nhanh ma túy đối với tài xế Nguyễn Đức Huyện người điều khiển xe Lexus 570 BKS tứ quý 6. 

{keywords}
Người nhà nạn nhân đau đớn khóc thương

Thượng tá Huỳnh Dư Phi Long - Trưởng Công an TP Quy Nhơn cho biết, không phải "ngẫu nhiên, vô cớ" mà ông Huyện lái ô tô lao thẳng vào đám tang như vậy được.

“Bước đầu ông Huyện khai đến đường Nguyễn Công Trứ, phường Lê Hồng Phong viếng tang cha của bạn thân. Sau khi viếng tang hơn 30 phút, ông này lên xe chuẩn bị đưa tang thì gây ra tai nạn” - Thượng tá Long nói.

{keywords}
Nhiều người đau xót trước tai nạn chết người nghiêm trọng

Như đã đưa tin, khoảng 13h chiều nay, lái xe ô tô mang BKS 49X-6666 bất ngờ lao với tốc độ cao vào đám đông đưa tang tại đường Nguyễn Công Trứ khiến 2 người chết tại chỗ, 2 người chết tại bệnh viện, 6 người khác bị thương.

Tài xế điều khiển xe gây tai nạn được xác định là ông Nguyễn Đức Huyện (ngụ địa phương), nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Pisico Bình Định. Ông Huyện đang làm chủ một khách sạn lớn ở đường Mai Xuân Thưởng, TP Quy Nhơn.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Bình Định tiếp tục điều tra, làm rõ.

Lái xe Lexus tông chết 4 người đưa tang ở Quy Nhơn là chủ khách sạn lớn

Lái xe Lexus tông chết 4 người đưa tang ở Quy Nhơn là chủ khách sạn lớn

Bước đầu làm việc với cơ quan công an, ông Huyện khai đến viếng đám ma, sau đó lên xe để chuẩn bị đưa tang thì xảy ra tai nạn.

Ánh Nguyên