- Sau khi khám nghiệm hiện trường và trao đổi với lái xe, chúng tôi nhận định rằng vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra do lỗi của người lái xe - Thượng tá Nguyễn Đắc Long nói.

Thượng tá Nguyễn Đắc Long, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lào Cai cho biết: "Theo nhận định ban đầu của chúng tôi, chiếc xe khách trước khi rơi xuống vực đã phanh được 20 mét. Lái xe cho biết, đi từ trên dốc xuống là đi số 4 nhưng kiểm tra ban đầu chúng tôi nhận định là lỗi của lái xe vì lái xe không thực hiện đúng thao tác kỹ thuật”.

Ông giải thích: “Lái xe nói, từ dốc đi xuống là số 4 nhưng khi chúng tôi kiểm tra thì xe lại ở vị trí 0, chứng tỏ khi xuống dốc với tốc độ cao, lái xe đã chuyển từ số 4 về số thấp hơn để an toàn nhưng lại không vào được số nữa nên xe mất lái lao xuống vực”.

{keywords}
Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai có mặt tại hiện trường vụ tại nạn để điều tra nguyên nhân vụ việc

Hiện các cơ quan chức năng đang khẩn trương khám nghiệm hiện trường và khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Riêng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Lào Cai tham gia với 100% quân số với nhiệm vụ phân luồng đảm bảo trật tự an toàn giao thông giữa hai tuyến, hai đầu đường phục vụ và tham gia công tác cứu hộ cứu nạn.

Thông tin từ bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai, ngoài 1 nạn nhân đã tử vong, các nạn nhân còn lại đều đã qua cơn nguy kịch, đảm bảo an toàn về tính mạng và sức khỏe.

3 bệnh nhân bị thương nặng nhất gồm Trương Thị Mến (46 tuổi), Trương Văn Trường (34 tuổi) và Đỗ Văn Mai (21 tuổi) với các đa chấn thương như gãy, vỡ xương sườn, xương đùi, xương chậu, gãy đốt sống cổ, vỡ gan...

{keywords}
Các nạn nhân trong vụ tai nạn

Ông Phạm An Hùng, Giám đốc bệnh viện cho hay: "Chúng tôi đã tập trung tất cả phương tiện với điều kiện cứu chữa tốt nhất, huy động mọi lực lượng bác sỹ có kinh nghiệm để cứu chữa bệnh nhân một cách tích cực.

Ngoài việc miễn 100% viện phí, các suất ăn cho người nhà bệnh nhân và bệnh nhân đã được cung cấp kịp thời".

Xe lao vực ở Lào Cai: Nhiều nạn nhân là anh em, họ hàng

Xe lao vực ở Lào Cai: Nhiều nạn nhân là anh em, họ hàng

Nạn nhân tử vong là chị Nguyễn Thị Nhung (SN 1968, trú tại An Tường, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc).

Hà Tĩnh: Xe container cán chết 3 nam sinh 17 tuổi

Hà Tĩnh: Xe container cán chết 3 nam sinh 17 tuổi

Vụ tai nạn thảm khốc vừa xảy ra tại xã Kỳ Giang (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) khiến 3 nam sinh 17 tuổi tử vong tại chỗ.

Xe khách rơi vực, nhiều người thương vong

Xe khách rơi vực, nhiều người thương vong

Chiều nay trên QL4D đường Lào Cai - Sa Pa đã xảy ra vụ tai nạn xe khách rơi xuống vực, 1 phụ nữ tử vong, nhiều người bị thương.

Nhị Tiến - Vũ Điệp