Theo đó, trong đợt cách ly xã hội lần 2, chỉ được vận chuyển hành khách giữa các tỉnh, thành phố thuộc nhóm 3 (nhóm nguy cơ thấp) với nhau.

Hành trình vận chuyển không được đi qua các tỉnh, thành phố thuộc nhóm 1 (có nguy cơ cao) và nhóm 2 (có nguy cơ) theo thông báo số 158 của Văn phòng Chính phủ.

{keywords}
Khách đi xe liên tỉnh phải ngồi giãn cách và không quá 20 người mỗi xe

Trường hợp hành trình chạy xe đi qua các địa phương thuộc nhóm 1, nhóm 2 phải thông báo, yêu cầu đơn vị kinh doanh vận tải hành khách tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới của Chính phủ, Bộ GTVT.

Tổng cục Đường bộ nói rõ, số lượng hành khách trên mỗi chuyến xe không được vượt quá 50% sức chứa của xe và tối đa không quá 20 người.

Bên cạnh đó, phải bố trí hành khách ngồi giãn cách, xen kẽ giữa các hàng ghế. Lái xe, nhân viên phục vụ, hành khách phải đeo khẩu trang, được kiểm tra y tế, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi lên xe và khai báo y tế. Xe phải tẩy rửa, khử trùng trước và sau khi đón, trả khách.

Các Sở GTVT cần bố trí, sắp xếp lại biểu đồ chạy xe trên các tuyến cố định liên tỉnh để đảm bảo cắt giảm tối thiểu 50% số chuyến xe theo biểu đồ chạy xe đã được duyệt.

Đồng thời, bố trí cán bộ theo dõi tình hình hoạt động của các phương tiện trên hệ thống giám sát bằng thiết bị giám sát hành trình của Tổng cục Đường bộ VN để kịp thời chấn chỉnh, xử lý vi phạm.

Nhóm 1 và nhóm 2 không vận tải khách liên tỉnh.

Từ hôm nay đi lại thế nào khi tiếp tục giãn cách xã hội

Từ hôm nay đi lại thế nào khi tiếp tục giãn cách xã hội

 Bộ GTVT vừa đưa ra quy định hoạt động vận tải hành khách trong đợt giãn cách xã hội thứ 2 theo nhóm các địa phương.

Vũ Điệp