XEM CLIP:

Đại uý Huỳnh Tuế - Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Phú Lộc, TT-Huế xác nhận với VietNamNet, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 12h30 trưa nay.

Xe khách BKS 51B- 22930 đang chạy hướng Bắc - Nam, qua khu vực phía bắc đèo Hải Vân tại Km898 thì mất lái, đâm qua barie và rơi xuống vực.

Xe chở 23 sinh viên và giáo viên trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật tỉnh Kiên Giang đang trên đường ra miền Bắc để thực tế. Các sinh viên đều thuộc khoa Quản trị du lịch. 

{keywords} 
Khu vực xảy ra tai nạn
{keywords}
Chiếc xe khách gặp nạn
{keywords}
 
{keywords}
 

Lực lượng CSGT Công an huyện Phú Lộc, Công an tỉnh TT-Huế và hàng chục người dân đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường, tham gia công tác cứu hộ

Thông tin ban đầu, có khoảng 21 người bị thương, hiện đang cấp cứu tại bệnh viện ở Đà Nẵng.

XEM CLIP:

Các trường hợp khác trong tình trạng nguy kịch. Các bác sĩ đang tập trung cứu chữa.

Theo Phó giám đốc BV Đà Nẵng Nguyễn Thành Trung, BV tiếp nhận 7 ca trong vụ tai nạn. Nữ sinh Vũ Thị Thảo, SN 1998, quê ở Kiên Giang, đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

{keywords}
Các bệnh nhân tại BV Đà Nẵng. Ảnh: Cao Thái
{keywords}
Ảnh: Cao Thái
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Anh V.T.Q (nam sinh viên cùng đoàn) cho biết đoàn có 2 xe. 6h sáng nay đoàn tham quan ở Đà Nẵng, đang trên đường ra Quảng Bình thì gặp nạn. Anh Q. ngồi xe sau và thấy chiếc xe chạy trước tránh xe ngược chiều rồi lao xuống vực. 

Clip nhân chứng ở hiện trường kể việc cứu người bị nạn:

{keywords}
Lãnh đạo UBND TT-Huế và Đà Nẵng thăm hỏi các nạn nhân

Lãnh đạo UBND tỉnh TT-Huế và Đà Nẵng đã tới bệnh viện thăm hỏi các nạn nhân. UBND TP Đà Nẵng hỗ trợ 5 triệu nạn nhân tử vong, 2 triệu mỗi nạn nhân bị thương.

Trao đổi với VietNamNet, Hiệu trưởng Trường CĐ Kiên Giang Nguyễn Minh Quân cho biết, nhà trường đang họp bàn xử lý liên quan đến vụ đoàn xe chở sinh viên của trường đi thực tập gặp nạn ở đèo Hải Vân.

{keywords}
Đoàn sinh viên chụp ảnh trước khi lên đường

Theo thầy Quân, đây là đoàn sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành thuộc khoa Du lịch. “Đoàn đi có 55 người và đi trên 2 xe. Đoàn đi từ ngày 5 và dự kiến là đi 8 ngày, tuy nhiên mới được 3 ngày thì gặp nạn. Đến thời điểm này nhà trường nắm được thông tin là có 9 sinh viên gặp nạn, trong đó có 1 em tử vong. Hiện tại nhà trường đã thông báo về cho gia đình các em được biết”, thầy Quân nói.

Cũng theo thầy Quân, trường đã liên hệ với mối quan hệ với các trường, cũng như Bảo Việt Đà Nẵng và công ty đưa đoàn đi để nhờ hỗ trợ.

“Trong tối nay, đoàn cán bộ của trường sẽ bay ra đấy”, thầy Quân nói.

Quang Thành - Đình Toại - Cao Thái - Hoài Thanh

Danh tính nạn nhân vụ xe khách lao vực trên đèo Hải Vân

Danh tính nạn nhân vụ xe khách lao vực trên đèo Hải Vân

 Chiếc xe qua khu vực phía bắc đèo Hải Vân tại Km898 thì mất lái, đâm qua barie và rơi xuống vực.  

Hiện trường vụ tai nạn trên đèo Hải Vân: Xe khách lật ngửa dưới vực

Hiện trường vụ tai nạn trên đèo Hải Vân: Xe khách lật ngửa dưới vực

Chiếc xe khách lao qua barie và lao xuống vực, lật ngửa. Đã có nữ sinh viên tử vong, nhiều người đang nguy kịch.