Hôm nay 14/7, Công an huyện Yên Thành cho biết, sau khi nắm được nguồn tin xe khách San Hiền mang BKS: 29B - 616.80 chở khách từ vùng dịch Covid-19 TP.HCM về Nghệ An, lực lượng CSGT tổ chức đón lõng ở cầu Bến Thuỷ kiểm tra.

Khoảng 2h sáng cùng ngày, lực lượng chức năng ở chốt cầu Bến Thủy đã phát hiện xe khách nêu trên.

Qua kiểm tra, trên xe có 20 người từ vùng dịch TP.HCM, trong đó có 4 người ở huyện Diễn Châu và có 16 người ở huyện Yên Thành.

{keywords}
Chiếc xe khách chở người từ vùng dịch về Nghệ An trốn khai báo Y tế

Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Nghệ An đã yêu cầu cách ly y tế tập trung 4 người tại xã Diễn Thịnh (huyện Diễn Châu) và 16 người tại Trường Mầm non xã Long Thành (huyện Yên Thành).

Đến khoảng 4h sáng cùng ngày, hành khách trên chuyến xe đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Trước đó, vào lúc 14h ngày 13/7, lực lượng CSGT Công an huyện Yên Thành phát hiện, xử lý ô tô khách mang BKS 37B: 020.76 cũng nhà xe San Hiền chở 20 người từ vùng dịch Covid-19 Hà Nội, Bắc Ninh về huyện Yên Thành nhưng chưa thực hiện các thủ tục khai báo Y tế.

{keywords}
Phun khử khuẩn chiếc xe khách
{keywords}
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Qua kiểm tra, nhà xe chỉ có hợp đồng vận chuyển khách theo tuyến Nghệ An - Bắc Ninh mà không có hợp đồng chiều ngược lại. Trong số 20 hành khách có 14 người về từ Hà Nội, 6 người về từ Bắc Ninh. Đây là hai địa phương dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

{keywords}
Nhà xe khai báo với lực lượng CSGT

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19, Ban chỉ đạo huyện Yên Thành đã cho test nhanh toàn bộ 20 người, kết quả âm tính. Đồng thời, đưa hành khách về Trạm Y tế tại từng xã để theo dõi sức khoẻ, cách ly theo quy định.

Đội CSGT Công an huyện Yên Thành đã lập biên bản, xử lý lỗi vi phạm vận chuyển hành khách không có hợp đồng đối với nhà xe San Hiền.

Phong tỏa Trung tâm bệnh nhiệt đới Nghệ An vì có ca dương tính SARS-CoV-2

Phong tỏa Trung tâm bệnh nhiệt đới Nghệ An vì có ca dương tính SARS-CoV-2

Ngay sau khi phát hiện ca dương tính SARS-CoV-2 tại Trung tâm bệnh nhiệt đới (BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An) trước giờ xuất viện, Sở Y tế Nghệ An đã chỉ đạo phong tỏa một phần của bệnh viện.

Bảo An