Ngày 14/11, tại sân bay Tân Sơn Nhất bắt đầu thực hiện điều chỉnh, phân làn ô tô đón, trả hành khách nhằm đảm bảo trật tự an toàn, giảm ùn ứ giao thông trong khu vực đường nội bộ của sân bay.

{keywords}
Thông báo của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất về việc phân luồng ô tô đón/trả khách 

Nhiều tài xế chạy dịch vụ taxi công nghệ phản ứng vì lực lượng phân luồng điều tiết ở đây không cho họ vào làn D (nằm ở khu vực trong nhà xe TCP) nơi chỉ dành cho xe taxi, xe kinh doanh vận tải đón khách.

Thay vào đó, xe dịch vụ, taxi công nghệ phải chạy lên tầng 3 và 4 của bãi giữ xe mới có thể đón khách được.

{keywords}

{keywords}
Các làn A, B, C khá thông thoáng 


Tài xế N.H.N.P. (lái xe GrabCar) bức xúc chia sẻ clip anh ghi nhận được cho VietNamNet để phản ánh tình trạng bất cập.

Theo nội dung clip, nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất khẳng định làn D chỉ dành cho taxi, xe hợp đồng có nhượng quyền với Cảng hàng không Tân Sơn Nhất. Xe dịch vụ, taxi công nghệ thì phải vào nhà giữ xe để đón khách.

"Ở đây chúng tôi nhận được thông tin như vậy. Nếu anh có ý kiến thì cứ lên trên (qua Cảng vụ hàng không Tân Sơn Nhất- PV). Bây giờ, anh có đón khách không, nếu đón thì anh chạy lên tầng 3. Anh có thể yêu cầu khách đi thang máy lên hoặc xuống đón khách lên"- nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất nói.

{keywords}
Khu vực làn D (nằm ở bên trong nhà xe TCP) xảy ra tình trạng quá tải
{keywords}
Điều đáng nói, khu vực này không dành cho xe dịch vụ, taxi công nghệ đón khách

Tài xế P. cho rằng, theo văn bản của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thì xe công nghệ vẫn được phép chạy vào làn D đón khách. Vậy mà, nhân viên làm việc tại đây lại 'ép' chúng tôi phải chạy vào nhà giữ xe.

Dù bức xúc nhưng tài xế này vẫn phải chấp nhận làm theo hướng dẫn.

{keywords}
Taxi công nghệ muốn đón khách phải vào nhà giữ xe sân bay Tân Sơn Nhất ở tầng 3 và 4
{keywords}
Hành khách buộc phải khuẩn chuyển hành lý lên tầng 3 hoặc 4, 5 nơi của nhà xe Tân Sơn Nhất mới có thể đi dịch vụ taxi công nghệ

Tài xế Q.V chạy xe taxi công nghệ cũng chia sẻ, sáng nay anh vào sân bay để đón khách nhưng nhân viên không cho vào làn D nơi dành cho xe taxi, xe kinh doanh vận tải đón khách mà bắt chạy thẳng lên trên nhà xe ở lầu 4, khiến việc đón khách rất khó khăn.

“Mọi khi vào sân bay đón, trả khách chỉ mất phí có 10.000 đồng thì nay tôi phải mất thêm 25.000 đồng vì bị ép chạy vào bãi giữ xe sân bay. Chạy một chuyến tốn bao nhiều phí, thuế rồi. Bây giờ mất thêm phí này nữa thì lỗ vốn luôn” - tài xế V. bức xúc.

VietNamNet liên hệ với phía Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất để phản ánh thông tin này nhưng chưa nhận được phản hồi.

Phương án điều chỉnh, phần luồng này nhằm đảm bảo trật tự an toàn, kéo giảm ùn ứ giao thông trong khu vực đường nội bộ của sân bay Tân Sơn Nhất được phân chia làm 4 làn.
Làn A: chỉ dành cho phương tiện đưa khách đi máy bay. Cảng đã phối hợp lắp đặt biển báo “Cấm đón khách”.
Làn B, làn C: dành cho các phương tiện đón khách (trừ xe taxi, xe kinh doanh vận tải). Cảng đã phối hợp lắp đặt biển báo “Cấm xe taxi, xe kinh doanh vận tải”.
Làn D (trong nhà xe TCP): chỉ dành cho xe taxi, xe kinh doanh vận tải đón khách. Cảng đã phối hợp lắp đặt biển báo “Đường dành cho xe ô tô” và biển phụ có nội dung “Xe taxi, xe kinh doanh vận tải”.
Đối với xe từ 25 chỗ trở lên: dừng/đỗ đón trả hành khách tại khu vực dành riêng tại khu vực ngoài trời phía trước nhà xe TCP.
Điểm đón xe buýt: tại cột 12 – Làn B ga quốc tế đến (dành cho cả khách quốc tế và quốc nội có nhu cầu đi xe buýt).

 

Phân luồng ô tô đón, trả khách trong sân bay Tân Sơn Nhất

Phân luồng ô tô đón, trả khách trong sân bay Tân Sơn Nhất

Từ ngày 14/11, tại sân bay Tân Sơn Nhất sẽ thực hiện điều chỉnh, phần luồng lưu thông dành cho người, phương tiện đưa/đón hành khách.

 

Tuấn Kiệt