Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết, sáng mai (4/5) sẽ khôi phục hoạt động của 72 tuyến xe buýt trên địa bàn sau thời gian tạm ngưng hoạt động do dịch Covid-19.

Như vậy, sau hơn một tháng ngưng để phòng chống Covid-19 theo quyết định của UBND TP.HCM, hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt đã được phục hồi trở lại.

{keywords}
Xe buýt Sài Gòn sẽ hoạt động trở lại từ ngày mai (4/5)

Cụ thể, 69 tuyến xe buýt có trợ giá và 3 tuyến xe buýt không trợ giá (liên tỉnh). Các tuyến không trợ giá đều đến Đồng Nai gồm: số 60-2 (Đại học Nông Lâm - Bến xe Phú Túc), tuyến số 60-3 (Bến xe Miền Đông - Khu Công nghiệp Nhơn Trạch), tuyến số 60-4 (Bến xe Miền Đông - Khu Công nghiệp Sông Mây).

Trước đó, từ ngày 28/4 tuyến xe buýt không trợ giá tỉnh liền kề số 5 (Bến xe Chợ Lớn - Bến xe Biên Hòa) đã hoạt động trở lại.

Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết, những tuyến xe buýt còn lại tiếp tục ngưng cho đến khi có thông báo mới. Đây là các tuyến được dự báo ít khách do chủ yếu phục vụ học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn.

{keywords}
Tuyến buýt đường sông cũng được phép hoạt động trở lại

Liên quan đến hoạt động vận tải trên địa bàn, TP cũng cho tuyến buýt sông số 1 (Bạch Đằng - Linh Đông) hoạt động trở lại từ ngày mai.

UBND TP yêu cầu tất cả đơn vị kinh doanh vận tải, phương tiện và người tham gia giao thông phải tuân thủ theo bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn trong lĩnh vực giao thông vận tải mà TP đã ban hành để phòng chống Covid-19. 

Bơ phờ chôn chân giữa ngàn xe nhích từng mét về Hà Nội

Bơ phờ chôn chân giữa ngàn xe nhích từng mét về Hà Nội

Ngày nghỉ lễ cuối cùng, hàng nghìn người quay về Thủ đô, các tuyến đường phía Nam ùn tắc từ cửa ngõ.

Tuấn Kiệt