- Đang lưu thông trên quốc lộ, người dân giật mình nghe tiếng nổ lớn và thấy cảnh 2 ô tô đâm nhau, 1 người văng ra đường, 7 người khác bị thương nặng.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 14h chiều nay trên quốc lộ 1A, đoạn qua phường Hàm Rồng (TP Thanh Hóa). Xe ô tô tải hiệu Howo BKS 36C-097.20 do Nguyễn Văn Bình (SN 1985, thường trú tại xã Đông Thanh, Đông Sơn, Thanh Hóa) va chạm với xe ô tô bán tải BKS 29C-402.61 do Nguyễn Thanh Tâm (SN 1968, ở Tân Ninh, Triệu Sơn, Thanh Hóa) điều khiển.

Theo những người dân, vào thời điểm trên họ nghe thấy một tiếng nổ lớn. Khi chạy ra thì thấy xe tải Howo nổ lốp nằm chắn ngang đường.

{keywords}

Hiện trường chiếc xe bán tải vỡ nát phần đầu

Bên cạnh đó chiếc ôtô bán tải hiệu Nissan vỡ nát phần đầu nằm gác trên dải phân cách.

Một người dân cho biết, có thể do xe tải Howo nổ lốp, sau đó xe bán tải chạy phía sau không làm chủ được tốc độ đã đâm thẳng vào xe tải.

{keywords}
Xe bán tải bị vỡ nát phần đầu.

Tại hiện trường, người phụ nữ ngoài 30 tuổi bị văng ra đường, bất tỉnh. Bên trong xe có 7 người khác bị thương rất nặng.

Sau khi xảy ra tai nạn, các nạn nhân nhanh chóng được người dân đưa vào bệnh viện Đa khoa Hợp lực cấp cứu.

Theo người nhà nạn nhân, tất cả những người trong xe bán tải cùng là anh em, họ hàng đang trên đường từ TP Thanh Hóa đi thị xã Bỉm Sơn dự đám cưới.

{keywords}

Xe tải nổ lốp nằm ngang giữa đường

Chiều cùng ngày, lãnh đạo Bệnh viện ĐK Hợp lực cho biết, có một bệnh nhân đã tử vong là bà Nguyễn Thị Vinh (88 tuổi, ở phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa), 7 người còn lại đều bị chấn thương sọ não, đa chấn thương. Có 3 bệnh nhân bị thương nặng đã được chuyển lên tuyến Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Danh tính những nạn nhân bị thương gồm: Nguyễn Hiểu Phú (42 tuổi, Đống Đa, Hà Nội); Nguyễn Thanh Tâm (48 tuổi); Nguyễn Hương Giang (11 tuổi); Nguyễn Thị Phương (42 tuổi, phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa); Trịnh Thị Hải Yến (68 tuổi, Đống Đa, Hà Nội); một cháu bé chưa rõ danh tính 4 tuổi; Trần Quang Hải (56 tuổi, phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa).

Ngay sau đó, CSGT đã có mặt tại hiện trường điều tiết giao thông, đồng thời đo vẽ hiện trường. Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Lê Anh