- Vụ xe tải gây tai nạn liên hoàn ở Lâm Đồng làm 5 người tử vong, nguyên nhân ban đầu được xác định là do chở quá tải chạy với tốc độ cao.

Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia Khuất Việt Hùng cho biết ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, ông đã vào hiện trường và thăm hỏi, động viên gia đình có người bị nạn.

Về nguyên nhân vụ tai nạn, ông Khuất Việt Hùng cho biết đang phải chờ cơ quan công an điều tra làm rõ.

"Không loại trừ lái xe tải sử dụng ma túy hoặc uống rượu bia nên đang yêu cầu lực lượng chức năng khám nghiệm tử thi tài xế xe tải để xác định nguyên nhân", ông Hùng cho biết.

{keywords}
Vụ tai nạn thảm khốc bước đầu được xác định nguyên nhân là do lái xe tải chạy quá tốc độ, mất lái

Đại diện Ủy ban ATGT quốc gia cũng cho biết, do tài xế lái xe tải Trần Trọng Tính (SN 1990, trú tại huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) đã tử vong nên khó khăn trong xác định nguyên nhân vụ tai nạn cũng như khởi tố vụ án.

Phó chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia cho hay, lái xe tải đã gây ra một loạt vụ tai nạn trên quãng đường tương đối dài. Đầu tiên, xe tải va chạm với xe bán tải, sau đó đâm vào một ni cô đang đi xe máy rồi bỏ chạy.

Khi chạy đến đường cong với tốc độ cao (97 km/h), lái xe tải không làm chủ được tốc độ nên lao lên vỉa hè, đâm đổ cột điện, 2 người đang đi xe máy và một người đi xe đạp trước khi đâm vào chiếc ô tô đang đi gần đó.

Cục Đăng kiểm VN cho biết, theo dữ liệu kiểm định, xe tải 49C-150.90, nhãn hiệu HINO, sản xuất năm 2015 tại Việt Nam. Chủ xe theo giấy đăng ký là Nguyễn Thị Bích Đào, trú tại 27/5 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 7, Đà Lạt, Lâm Đồng. Xe kiểm định lần cuối ngày 3/7/2017 và có hạn kiểm định đến 2/7/2018 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 49-01S Lâm Đồng.

{keywords}
Đại diện Ủy ban ATGT quốc gia chia buồn với gia đình các nạn nhân tử vong

Xe tải trên được phép chở 14 tấn hàng hóa, nhưng thực tế xe này đã chở khoảng 20 tấn. Khi giải tỏa hàng hóa của chiếc gây tai nạn, phải dùng một chiếc xe tải cùng loại và 2 xe loại 1,5 tấn, trong khi vẫn còn nhiều bao hàng rơi vãi trên đường.

Bộ phận theo dõi thiết bị giám sát hành trình của Tổng cục Đường bộ VN thông báo, khi xảy ra tai nạn, chiếc xe trên đi với tốc độ cao, dao động từ 91 đến 98 km/h. Cụ thể, lúc 7h35p13s: 91 km/h, 7h35p33s: 98 km/h và 7h36p33s: 93km/h.

Xe tải mất lái tông cả loạt ô tô, xe máy, 5 người chết

Xe tải mất lái tông cả loạt ô tô, xe máy, 5 người chết

Một chiếc xe tải được cho là mất phanh đã đâm nhiều ô tô và xe máy khiến 5 người tử vong.

Lật xe khách chở cán bộ hưu trí, 2 người chết 15 người bị thương

Lật xe khách chở cán bộ hưu trí, 2 người chết 15 người bị thương

Chiếc xe khách chở đoàn cán bộ hưu trí gần lên đỉnh đèo tuyến đường nối TP Đà Lạt - TP Nha Trang thì bất ngờ bị lật khiến 2 người chết, 15 người bị thương.

Xế hộp mất lái đâm 5 công nhân tử vong ở Hà Giang

Xế hộp mất lái đâm 5 công nhân tử vong ở Hà Giang

Nhóm công nhân đang thi công trên đường thi bất ngờ bị xe ô tô mất lái đâm dẫn đến 5 người tử vong.

Ô tô mất lái tông 4 người thương vong ở Bình Thuận

Ô tô mất lái tông 4 người thương vong ở Bình Thuận

Ô tô khách giường nằm mất lái lao sang lề trái, tông vào hàng loạt xe máy khiến 2 người thiệt mạng, 2 người khác bị thương nặng.

Vụ lật xe khách trên đèo, 23 người thương vong: Điều tra nguyên nhân

Vụ lật xe khách trên đèo, 23 người thương vong: Điều tra nguyên nhân

Chủ tịch Uỷ ban ATGT quốc gia yêu cầu điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn làm 23 người thương vong tại Khánh Hoà.

Vũ Điệp