Ủy ban ATGT quốc gia cho biết, tai nạn xảy ra trước số nhà 6 Nguyễn Công Trứ, khi đội dịch vụ tang lễ xếp hàng dưới lề đường chuẩn bị làm lễ đưa tang, thì xe Lexus BKS 49X- 6666 đã đâm vào đội dịch vụ tang lễ.

Hậu quả làm 2 người chết tại chỗ, 2 người chết trong bệnh viện, 6 người bị thương được cấp cứu tại BV Đa khoa tỉnh Bình Định.

{keywords}
Chiếc xe Lexus biển tứ quý gây tai nạn 

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân tử vong, và động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương.

Đồng thời, Phó Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định khẩn trương chỉ đạo các sở, ngành, địa phương ưu tiên cao nhất cho công tác cứu chữa các nạn nhân bị thương để giảm thiểu thiệt hại về người.

Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức chia buồn với gia đình nạn nhân tử vong, động viên thăm hỏi các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn.

Phó Thủ tướng yêu cầu cơ quan Công an khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân liên quan. Đặc biệt, kiểm tra xem xét việc vi phạm nồng độ cồn và chất kích thích, ma túy đối với lái xe trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này.

Đồng thời, yêu cầu chính quyền địa phương có phương án xây dựng những khu sinh hoạt cộng đồng nhằm phục vụ nhu cầu của người dân (cưới, hỏi, liên hoan, hiếu hỉ,…).

Trong trường hợp sử dụng lòng đường vỉa hè để tổ chức các hoạt động cộng đồng phải xin phép cơ quan chức năng và có phương án tổ chức đảm bảo an toàn giao thông.

Xe Lexus biển tứ quý tông đoàn đưa tang ở Quy Nhơn, 3 người chết

Xe Lexus biển tứ quý tông đoàn đưa tang ở Quy Nhơn, 4 người chết

Khoảng 14h chiều nay, xe Lexus đâm vào đám đông đi đưa tang trên đường Nguyễn Công Trứ (TP Quy Nhơn, Bình Định), làm ít nhất 3 người chết và nhiều người bị thương. 

Gia Văn