- Được mệnh danh là con đường đẹp nhất TP Hạ Long, Quảng Ninh, nhưng hiện nay, vỉa hè đường Trần Quốc Nghiễn đang xuống cấp trầm trọng, có đoạn sụt lún gần 40cm.

XEM CLIP:

Vỉa hè của đường Trần Quốc Nghiễn (hay còn được gọi là đường bao biển) đoạn chạy qua phường Bạch Đằng xuống cấp trầm trọng nhất.

Từ cầu núi Bài Thơ đến hòn Cặp Bè nhìn bằng mắt thường cũng có thể thấy vỉa hè bên phía biển chi chít các điểm hư hỏng, nhiều chỗ mất hẳn gạch lát, trơ cát, cỏ mọc um tùm.

Đoạn đối diện công viên văn hóa Hạ Long có hơn 30m vỉa hè bị sụt lún với độ sâu gần 40cm so với thiết kế ban đầu, các viên gạch lát nhấp nhô cao thấp, nằm lởm chởm xiêu vẹo không ra hàng lối. Có chỗ sụt lún thành "ổ voi"...

{keywords}
Một mảng lớn vỉa hè mất gạch lát trơ cát

Ông Hoàng Thái Ninh (56 tuổi, trú phường Bạch Đằng) cho rằng, đi bộ trên vỉa hè rất khó chịu vì bước thấp, bước cao. “Ngày trước tôi còn hay ra đây tản bộ, giờ vỉa hè xuống cấp, đi bộ cứ bấp bênh lên xuống, không cẩn thận là bị vấp ngã”, ông Ninh cho biết.

Vỉa hè sụt lún do thủy triều

{keywords}
Gạch lát vỉa hè chông chênh

Giám đốc BQL & Xây dựng công trình trọng điểm Quảng Ninh Nguyễn Văn Tùng cho biết, đường Trần Quốc Nghiễn nằm trong dự án thi công cụm công trình đường ô tô bao núi Bài Thơ phía biển, đường bao biển Lán Bè - cột Đồng Hồ - công viên văn hóa Hạ Long.

Đường và vỉa hè được thi công từ năm 2010, đến năm 2012 bàn giao quản lý cho UBND TP Hạ Long.

{keywords}
Đoạn sụt lún có độ sâu gần 40cm

Theo Phó chủ tịch UBND phường Bạch Đằng Nguyễn Trường Sơn, nguyên nhân sụt lún là do thủy triều.

"Mỗi lần thủy triều lên, xuống sẽ kéo theo một lượng cát bên dưới vỉa hè chảy ngầm qua bờ bao gây nên tình trạng sụt lún. Năm 2015, TP Hạ Long đã chỉ đạo khắc phục nhưng tình trạng này vẫn tiếp diễn”, ông Sơn nói.

{keywords}
{keywords}
Vỉa hè sụt lún nguyên nhân do thủy triều làm chảy cát phía dưới

Được biết, cụm công trình trên tổng mức đầu tư là 766 tỷ đồng lấy từ ngân sách tỉnh. Tuyến đường bao biển Lán Bè - cột Đồng Hồ có tổng chiều dài 1.038m, mặt cắt ngang đường rộng  31m, quy mô đường đô thị, tốc độ thiết kế 60 km/h.

{keywords}
Đường Trần Quốc Nghiễn được mệnh danh là con đường đẹp nhất Hạ Long
{keywords}
Vỉa hè đường đẹp nhất Hạ Long sụt lún nham nhở

Theo Chủ tịch UBND TP Hạ Long Phạm Hồng Hà, đường Trần Quốc Nghiễn là công trình trọng điểm, xây dựng để chào mừng 50 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh.

“TP Hạ Long biết tình trạng này xảy ra, hiện đang tìm hướng khắc phục, thời gian tới sẽ cho sửa chữa những đoạn vỉa hè hư hỏng”, ông Hà cho biết.

Hà Nội 'vá lại' đá vỉa hè bền vững 70 năm

Hà Nội 'vá lại' đá vỉa hè bền vững 70 năm

Đá tự nhiên trên vỉa hè tuyến đường Nguyễn Trãi sau 4 tháng sử dụng đã được công nhân thay mới những đoạn bị vỡ, hư hỏng.

HN tiếp tục thay đá vỉa hè 'bền vững 70 năm' dù nát sau vài tháng

HN tiếp tục thay đá vỉa hè 'bền vững 70 năm' dù nát sau vài tháng

Chỉ sau một thời gian ngắn, đá tự nhiên lát trên vỉa hè Hà Nội bị vỡ nát, bong tróc. Ở một số tuyến phố vẫn tiếp tục thay lớp gạch cũ bằng loại đá này.

Đi dẹp vỉa hè, Thượng úy công an bị côn đồ tấn công

Đi dẹp vỉa hè, Thượng úy công an bị côn đồ tấn công

Đi dẹp bãi xe lấn chiếm lòng lề đường, tổ công tác đã bị nam thanh niên gốc Hải Phòng có lời lẽ chửi bới rồi dùng dây nịt lao đến tấn công.

Vỉa hè Hà Nội bị tái chiếm như chưa bao giờ được dẹp

Vỉa hè Hà Nội bị tái chiếm như chưa bao giờ được dẹp

Sau nửa năm ra quân dẹp vỉa hè, nhiều tuyến phố Hà Nội lại bị tái chiếm lòng đường, vỉa hè để đỗ xe, bày bán các mặt hàng.

Bị dọa giết, ông Đoàn Ngọc Hải vẫn đi 'xử' vỉa hè

Bị dọa giết, ông Đoàn Ngọc Hải vẫn đi 'xử' vỉa hè

Hàng loạt ô tô lấn vỉa hè bị đoàn liên ngành quận 1 lập biên bản xử phạt. Ngoài ra, một số bãi xe lấn quá diện tích cho phép cũng bị “trảm”.

Ông Đoàn Ngọc Hải: Xe biển xanh, biển đỏ, biển trắng tràn lan vỉa hè

Ông Đoàn Ngọc Hải: Xe biển xanh, biển đỏ, biển trắng tràn lan vỉa hè

Theo Phó chủ tịch quận 1, xe biển xanh, biển đỏ, biển trắng đậu tràn lan trên vỉa hè, trước các quán nhậu.

Phạm Công