Bộ GTVT chiều nay vừa có văn bản chỉ đạo Tổng cục Đường bộ VN, Cục Hàng không, Cục Hàng hải VN, Đường sắt VN, Đường thủy nội địa VN và các Sở GTVT khôi phục hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách trong nước (xe buýt, taxi, xe chờ khách, tàu hỏa, máy bay, tàu thủy...) trở lại bình thường. 

Bộ GTVT cho cho rằng, việc khôi phục hoạt động vận tải trong nước để thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng và đảm bảo tốt hơn nữa nhu cầu đi lại của nhân dân, phù hợp với thực tế hiện nay.

{keywords}
Hoạt động vận tải trở lại hoạt động bình thường từ ngày 8/5

Việc này cũng nhằm tháo gỡ khó khăn, sớm khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp vận tải. Tuy nhiên, vẫn đảm bảo hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 cho người điều khiển, tiếp viên, nhân viên phục vụ, hành khách tham gia giao thông trên các phương tiện vận tải hành khách.

Bộ GTVT giao các đơn vị nói trên phối hợp với các Sở GTVT nắm bắt tình hình vận tải hành khách tại địa phương và kịp thời xử lý các tình huống phát sinh.

Đồng thời, tiếp tục thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 trên các phương tiện vận tải hành khách trong tình hình mới.

Hôm qua, Bộ GTVT cũng có văn bản chỉ đạo dỡ bỏ lệnh giãn cách khách trên các phương tiện vận tải hành khách.

Kết cục của tài xế ô tô chạy lấn làn, ép 2 xe cứu thương vào lề đường

Kết cục của tài xế ô tô chạy lấn làn, ép 2 xe cứu thương vào lề đường

Tài xế ô tô 7 chỗ không chịu nhường đường, ép 2 xe cứu thương vào lề đường bị phạt hành chính và tước bằng lái 2 tháng.

Vũ Điệp