Tối qua, tổ đặc biệt 141 do Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình chủ trì chia làm 3 chốt kiểm tra trên QL12A và QL1 đoạn qua địa phận thị xã Ba Đồn.

Khoảng 20h, khi lực lượng đang làm nhiệm vụ tại Km3, QL12A (thuộc phường Quảng Phong) thì phát hiện ô tô con BKS 73A - 117.91 di chuyển theo hướng QL1 đi Đồng Lê có dấu hiệu nghi vấn.

Lúc thấy công an đang làm nhiệm vụ, tài xế liền cho xe dừng lại, lưỡng lự rồi đánh xe vào lề đường, trước cửa nhà một người dân.

Khi tổ công tác áp sát thì phát hiện trên xe có 2 người đàn ông. Tài xế có dấu hiệu đã sử dụng rượu bia nên tổ công tác yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn.

Tài xế không chấp hành mà còn tìm cách bỏ đi nơi khác. Tuy nhiên, trước sự kiên quyết của lực lượng chức năng, tài xế đã xuất trình giấy tờ mang tên Hoàng Đình Th. (SN 1976, trú ở xã Quảng Trung, thị xã Ba Đồn).

{keywords}
Lúc đầu, ông Th. không chịu kiểm tra nồng độ cồn

Mặc dù đã xuất trình giấy tờ nhưng ông Th. vẫn không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn và ra sức xin lực lượng công an cho “nghỉ một tí” và “cho gọi cuộc điện thoại”, luôn miệng nói “tôi sai rồi”, “giờ thổi là quá mức”. 

Trong quá trình “tìm sự trợ giúp của người thân”, tài xế Th. cho biết mình hiện là Phó Phòng GD&ĐT TX Ba Đồn.

Gần 1 tiếng đồng hồ sau (tức khoảng 20h47), tài xế Th. mới chịu thổi vào máy kiểm tra nồng độ cồn.

Kết quả kiểm tra, trong hơi thở của tài xế có nồng độ cồn ở mức 0,774mg/l khí thở.

{keywords}
 

 

{keywords}
Sau gần 1 tiếng đồng hồ, vị tài xế này mới chịu hợp tác để kiểm tra nồng độ cồn

Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính với mức phạt 35 triệu đồng, treo bằng lái 32 tháng và tạm giữ phương tiện. Tuy nhiên, tài xế Th. tiếp tục đi vào gara sửa chữa ô tô bên đường, không chấp hành việc ký vào biên bản.

Đến 21h28, có một người đàn ông đến nhận là sếp của tài xế Th. yêu cầu tài xế này ký vào biên bản thì ông Th. mới chấp hành.

Người đàn ông mới đến cũng xác nhận tài xế Hoàng Đình Th. hiện là Phó Phòng GD&ĐT thị xã Ba Đồn. Kiểm tra trên cổng thông tin của Phòng GD&ĐT thị xã cũng có 1 phó phòng tên Hoàng Đình Th.

Hải Sâm 

Kiểm tra nồng độ cồn, phát hiện thêm tài xế dương tính ma túy

Kiểm tra nồng độ cồn, phát hiện thêm tài xế dương tính ma túy

Chiều 8/1, lực lượng CSGT Quảng Trị đã phát hiện tài xế sinh năm 1997 dương tính với ma túy.