Liên quan đến thông tin ông Nguyễn Xuân Đ., trưởng tàu SE3 vi phạm nồng độ cồn trước khi tàu chạy từ Hà Nội đi TP.HCM ngày 25/4, ông Tuấn cho biết, đơn vị chưa nhận được thông tin trưởng tàu SE3 vi phạm nồng độ cồn như thế nào.

"Chúng tôi sẽ cho kiểm tra, nếu đúng trưởng tàu SE3 vi phạm như báo chí nêu sẽ cho xử lý nghiêm, thậm chí có thể phải kỷ luật nghiêm khắc" -  ông Tuấn nói.

{keywords}
Cục CSGT kiểm tra nồng độ cồn trưởng tàu và lái tàu SE3 ngày 25/4

Trước đó, vào khoảng 19h10 ngày 25/4, Cục CSGT (Bộ Công an) bất ngờ kiểm tra nồng độ cồn đối với trưởng tàu và lái tàu SE3 chạy tuyến Hà Nội - TP.HCM. 

Qua kiểm tra, lực lượng CSGT phát hiện trưởng tàu Nguyễn Văn Đ. có nồng độ cồn 0,26 ml/lít khí thở. Trưởng tàu Đ. sau đó đã thừa nhận hành vi vi phạm nồng độ cồn của mình và ký nhận vào biên bản vi phạm.

XEM CLIP:

Đại diện Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, quy định đã nói rõ: Tất cả các chức danh, không chỉ riêng trưởng tàu, trước khi lên ban tuyệt đối không được sử dụng rượu bia, chất kích thích.

Nếu vi phạm thì ngoài xử phạt vi phạm hành chính về nồng độ cồn thì đơn vị quản lý cán bộ vi phạm sẽ phải xử lý nghiêm theo quy định của ngành đường sắt.

Cục CSGT phản hồi phát ngôn của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể về bằng lái

Cục CSGT phản hồi phát ngôn của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể về bằng lái

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) chính thức có phản hồi về phát của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể về việc việc "mất bằng lái xe phải thi lại".

Gia Văn