- Công an Thái Bình triệu tập 2 tài xế tông gãy barie trạm BOT Tân Đệ. Đối tượng đánh nhân viên thu phí cũng bị điều tra.

XEM CLIP: 

Trao đổi với VietNamNet, ông Bùi Tiến Trường, Trưởng Công an huyện Vũ Thư xác nhận: Ngay sau khi xảy ra sự việc các tài xế không trả phí qua trạm Tân Đệ, có hành vi cố tình tông gãy barie, công an huyện Vũ Thư đã tiến hành điều tra xác minh các đối tượng liên quan.

Cơ quan công an đã xác minh được danh tính của 2 lái xe tông gãy barie trạm thu phí BOT Tân Đệ. Ngày hôm qua, tài xế Trần Ngọc Tr. (SN 1993, huyện Đông Hưng, Thái Bình) và Trần Mạnh C. (SN 1984, huyện Hưng Hòa, Thái Bình) đã bị triệu tập lên cơ quan công an để lấy lời khai.

{keywords}
Tài xế cho xe húc thẳng barie để đi qua trạm

“Hai tài xế này đã có mặt để làm việc với cán bộ điều tra. Ngoài hai tài xế này, chúng tôi đang tiếp tục xác minh những trường hợp còn lại, đặc biệt là hai đối tượng dùng dao chặt barie và đánh nhân viên thu phí vào ngày 5 và 6/6 vừa qua. Việc triệu tập các tài xế là để điều tra làm rõ về hành vi hủy hoại tài sản theo đề nghị của công ty Tasco, đơn vị thực hiện thu phí BOT”, ông Trường cho biết thêm.

Cũng theo công an huyện Vũ Thư, việc khởi tố hay không các tài xế tham gia húc gãy barie tại trạm thu phí Tân Đệ còn dựa vào tình tiết sau khi kết thúc điều tra. Hiện tỉnh Thái Bình đang cử cán bộ công an huyện Vũ Thư túc trực tại trạm BOT Tân Đệ để đảm bảo trật tự an ninh, cũng như tránh tình trạng ùn ứ giao thông.

{keywords}
Những dòng xe nối đuôi nhau chạy qua trạm mà không trả phí

Như đã thông tin, nhiều ngày qua, các tài xế đi qua trạm thu phí BOT Tân Đệ không trả tiền và hất barie sang một bên để đi tiếp bởi theo họ, trạm này đã hết hạn thu phí. Việc nhà đầu tư vẫn tiếp tục thu phí khiến các tài xế bức xúc.

Cụ thể, từ chiều 5/6, tại trạm thu phí BOT Tân Đệ, nhiều lái xe không trả phí và cho xe chạy qua. Nhiều xe thậm chí hất văng thanh barie, hoặc phụ xe xuống nhấc barie sang một bên để xe chạy qua.

{keywords}
Nhân viên trạm thu phí khắc phục lại barie bị đâm hỏng

Giám đốc công ty Tasco 6 Phạm Hồng Điệp cho biết: Trạm thu phí Tân Đệ do công ty xây dựng từ nhiều năm trước, thu phí để hoàn trả kinh phí công ty đã đầu tư để mở rộng quốc lộ 10, đoạn Tân Đệ - La Uyên (Thái Bình).

Sau khi hết hạn thu phí, Tasco vẫn duy trì hoạt động của trạm thu phí Tân Đệ để hoàn trả kinh phí làm quốc lộ 10, đoạn tránh thị trấn Đông Hưng (huyện Đông Hưng, Thái Bình) cũng do Tasco đầu tư. Vì thế việc thu phí tại đây là vẫn đúng quy định.

Ghi nhận của PV sáng nay, việc thu phí các phương tiện đi qua trạm thu phí Tân Đệ vẫn chưa diễn ra được như bình thường, vẫn còn tình trạng tài xế qua trạm không trả tiền để phản đối chính sách thu phí của nhà đầu tư.

Tài xế không trả phí, hất tung barie trạm BOT Tân Đệ

Tài xế không trả phí, hất tung barie trạm BOT Tân Đệ

Cho rằng trạm thu phí Tân Đệ trên quốc lộ 10, tỉnh Thái Bình đã hết hạn thu phí, nhiều lái xe không trả phí và hất văng barie.

Vì sao đồng loạt tài xế tông barie, không trả phí BOT Tân Đệ?

Vì sao đồng loạt tài xế tông barie, không trả phí BOT Tân Đệ?

Hàng trăm lượt xe mỗi ngày tông thẳng chắn barie tại trạm thu phí Tân Đệ (Thái Bình). Nhân viên bất lực đứng nhìn.

Cây ngã đè bẹp dúm ô tô, tài xế kêu cứu thảm thiết

Cây ngã đè bẹp dúm ô tô, tài xế kêu cứu thảm thiết

Trong cơn mưa, cây xanh đường kính gần 1 mét bất ngờ đổ sập trúng xe ô tô 7 chỗ; tài xế mắc kẹt trong cabin kêu cứu thảm thiết...

Phạt tài xế Grab quấy rối tình dục bé gái 9 tuổi 200 nghìn đồng

Phạt tài xế Grab quấy rối tình dục bé gái 9 tuổi 200 nghìn đồng

Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định xử phạt hành chính nam tài xế Grab số tiền 200 nghìn đồng.

Tài xế say rượu tông thẳng xe con vào trạm thu giá BOT

Tài xế say rượu tông thẳng xe con vào trạm thu giá BOT

Chiếc xe con có tài xế say rượu di chuyển vào đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã tông thẳng vào trạm thu giá BOT khiến xe bị lật, va vào xe tải.

Tổng cục đường bộ đề xuất trả lại tên 'trạm thu phí' BOT

Tổng cục đường bộ đề xuất trả lại tên 'trạm thu phí' BOT

Tổng cục Đường bộ đề xuất Bộ GTVT đổi tên gọi "trạm thu giá" thành "trạm thu phí" BOT.

Hoài Anh