- Cách cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện khoảng 50 mét, tại km 9+770, thuộc xã Nghĩa Lộ, huyện Cát Hải, Hải Phòng có một trạm trộn bê tông được xây dựng.

Công trình do công ty TNHH bê tông và xây dựng Minh Đức xây dựng trái phép, cách cầu Tân Vũ - Lạch Huyện chỉ chừng khoảng 50 mét. Trong khi đó, hành lang an toàn đối với cây cầu vượt biển tối thiểu phải đạt 150 mét.

{keywords}
Trạm trộn bê tông được xây dựng cách cầu Tân Vũ - Lạch Huyện chừng 50m

Trao đổi với PV VietNamNet, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện nói: Tổng cục đã phát hiện việc này khi mới hình thành và đã gửi văn bản cho TP Hải Phòng, yêu cầu chấm dứt việc doanh nghiệp xây trạm trộn bê tông trong khu vực an toàn hành lang cầu. 

{keywords}
Công trình đang trong giai doạn lắp đặt thì bị tuýt còi vì vi phạm nghiêm trọng hành lang an toàn cầu vượt biển

Nhận được văn bản của Tổng cục, huyện Cát Hải và TP Hải Phòng đã yêu cầu đơn vị xây dựng trạm trộn di chuyển về vị trí khác, tránh làm mất an toàn công trình cầu Tân Vũ - Lạch Huyện. Công trình này đã bị đình chỉ và chưa hoàn tất việc xây dựng. 

{keywords}
Trạm trộn được đặt sai vị trí

Theo ông Phạm Văn Tuấn, Phó chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ 1/6, đơn vị phụ trách quản lý cầu Tân Vũ - Lạch Huyện, cuối tháng 11/2017, khi công trình được xây dựng, lực lượng tuần tra kiểm soát an toàn cầu đã phát hiện. Đơn vị xây dựng không xuất trình được giấy phép xây dựng mà chỉ đưa ra được một văn bản cho mượn đất trong vòng 1 năm của UBND huyện Cát Hải.

Đơn vị quản lý đã làm việc với chính quyền địa phương về công trình này. Đến nay đã đi đến thống nhất là yêu cầu doanh nghiệp di dời trạm trộn bê tông ra vị trí nằm ngoài khu vực hành lang cầu. Trạm trộn đang trong giai đoạn lắp đặt và chưa hoạt động.

Yêu cầu TP Hải Phòng xử lý ngay vi phạm

Ngày 5/2, Cục trưởng Cục 1, Tổng cục Đường bộ Việt Nam Trần Hưng Hà đã ký công văn gửi Chủ tịch UBND TP Hải Phòng và Ban ATGT TP. Văn bản nêu rõ: Tuyến đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện là công trình trọng điểm quốc gia, có kết cấu phức tạp, cần bảo đảm an toàn nghiêm ngặt.

Công ty TNHH bê tông và xây dựng Minh Đức đã tự ý san lấp mặt bằng, xây dựng nhà máy trạm trộn bê tông trong phạm vi hành lang an toàn đường bộ, xâm phạm nghiêm trọng hành lang quản lý cầu.

{keywords}
Doanh nghiệp đã tự ý san lấp và xây dựng công trình sai phép

Việc công trình không được xử lý dứt điểm cho thấy doanh nghiệp đang cố ý thách thức các cơ quan chức năng. Do đó, Cục Đường bộ 1 đề nghị UBND TP Hải Phòng, Ban ATGT TP chỉ đạo các cơ quan chức năng vận động doanh nghiệp tự tháo dỡ trước ngày 10/2, nếu không, phải tổ chức cưỡng chế.

Phó giám đốc công ty Minh Đức cho hay: Đơn vị không biết xây dựng như thế là sai phạm. Sau khi có ý kiến của cơ quan chức năng, đơn vị đã ngừng xây dựng và sẽ phá dỡ trong thời gian sớm nhất.

{keywords}
Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam là công trình phải bảo đảm an toàn nghiêm ngặt

Chủ tịch UBND huyện Cát Hải Phạm Quang Hiển phân trần: Địa phương có cho doanh nghiệp Minh Đức mượn đất trong 1 năm để xây dựng trạm trộn. Do không hiểu rõ, doanh nghiệp đã đặt trạm ở vị trí không đảm bảo an toàn. Huyện đã yêu cầu doanh nghiệp ngừng xây dựng, lắp đặt. Huyện đang bố trí khu đất mới để doanh nghiệp tháo dỡ, di dời trạm trộn. Việc này sẽ được xử lý ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Trải chiếu nhậu trên cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

Trải chiếu nhậu trên cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

Nhóm người đi ô tô lên cầu Tân Vũ - Lạch Huyện rồi dừng lại trải chiếu lấy rượu ra ngồi giữa cầu ăn nhậu.

Hải Phòng: Cầu vượt biển thông xong, tắc phà trầm trọng

Hải Phòng: Cầu vượt biển thông xong, tắc phà trầm trọng

Cầu Đình Vũ - Cát Hải nối trung tâm TP Hải Phòng với Cát Hải vừa khánh thành, lượng du khách tăng đột biến khiến phà Gót quá tải trầm trọng.

Yêu cầu tăng cường kiểm soát trên cầu vượt biển dài nhất VN

Yêu cầu tăng cường kiểm soát trên cầu vượt biển dài nhất VN

UB ATGT quốc gia vừa có công văn đề nghị công an TP Hải Phòng tăng cường kiểm soát trên cầu vượt biển dài nhất Việt Nam.

Lỗi ở cầu vượt biển dài nhất VN được sửa như thế nào?

Lỗi ở cầu vượt biển dài nhất VN được sửa như thế nào?

Sai sót tại cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện đang được khắc phục và Hội đồng nghiệm thu nhà nước sẽ kiểm tra lại cuối tháng 8 này.

Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam tuyệt đẹp từ trên cao

Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam tuyệt đẹp từ trên cao

Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện, cây cầu vượt biển dài 5,44km, hứa hẹn khi thông xe sẽ mở ra thế vận mới cho thành phố Cảng.

Hoài Anh