Mức phí mới đã được UBND tỉnh Nam Định chấp thuận theo hướng giảm từ 25-50% theo từng nhóm phương tiện.

Cụ thể, với nhóm xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng (nhóm 1), mức phí giảm từ 30.000 đồng xuống còn 15.000 đồng lượt/xe.

Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế, xe tải trọng từ 2 tấn đến 4 tấn (nhóm 2) giá từ 40.000 đồng xuống còn 25.000 đồng lượt/xe.

Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe có tải trọng từ 4 tấn đến 10 tấn (nhóm 3) giảm từ 60.000 đồng xuống còn 35.000 đồng lượt/xe.

BOT,trạm BOT Mỹ Lộc,Nam Định,Trạm thu phí
Trạm thu phí BOT Mỹ Lộc 

Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 fit (nhóm 4) giảm từ 100.000 đồng xuống còn 60.000 đồng lượt/xe.

Xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 fit (nhóm 5) giảm từ 160.000 đồng xuống 120.000 đồng lượt/xe. 

Thời gian áp dụng mức giá dịch vụ mới tại trạm thu phí Mỹ Lộc kể từ 6h ngày 20/3. Thời gian thu phí dự kiến còn lại là 8 năm 11 tháng (đến tháng 12/2027).

Trạm BOT Mỹ Lộc cũng sẽ giảm giá vé cho xe nhóm 1 của chủ phương tiện có hộ khẩu trùng với đăng ký xe thường trú trong phạm vi bán kính 3km xung quanh trạm thu phí Mỹ Lộc (phương tiện không kinh doanh); xe nhóm 1 của cán bộ công chức, viên chức làm việc tại các cơ quan hành chính trên địa bàn huyện Mỹ Lộc. 

 

Giảm vé cho xe công vụ của các cơ quan nhà nước có trụ sở trên địa bàn huyện Mỹ Lộc; xe vận chuyển rác thải, xe buýt nội tỉnh.

Trước đó chủ phương tiện tập trung phản đối trạm BOT Mỹ Lộc thu cho tuyến tránh TP Nam Định đặt tại km 21+174,82 và trạm đặt tại tuyến nhánh chưa đúng vị trí.

Về vấn đề này, Phó GĐ Sở GTVT Nam Định Nguyễn Quốc Hùng cho biết, trạm thu phí Mỹ Lộc hoàn toàn nằm trên dự án BOT nên phù hợp với quy định của pháp luật.

Về việc người dân phản ánh dự án BOT có đoạn sử dụng vốn nhà nước nên dân không đi vào làn BOT vẫn phải trả phí, ông Trần Văn Công, Giám đốc Sở GTVT Nam Định cho biết: Dự án BOT tuyến tránh TP Nam Định được đầu tư đúng quy định pháp luật và người dân hoàn toàn có sự lựa chọn.

Theo đó, nếu chủ phương tiện không muốn đi đường BOT, hoàn toàn có thể đi qua QL21 song song với đường BOT, chỉ cách khoảng 500m và không phải trả phí.

Hiện trạm phu thí BOT Mỹ Lộc đang áp dụng 2 làn thu phí tự động không dừng VETC (mỗi chiều 1 làn).

Để đảm bảo minh bạch trong thu phí, giảm ùn tắc giao thông, dự kiến trong quý III năm 2019, trạm thu phí này sẽ áp dụng hoàn toàn dịch vụ thu phí tự động không dừng cho tất cả các làn.

Kỳ lạ cả chục người dựng lều, ăn mì ngồi đếm xe qua trạm BOT

Kỳ lạ cả chục người dựng lều, ăn mì ngồi đếm xe qua trạm BOT

Nhóm kiểm đếm gồm hơn 10 người thay nhau ngồi đếm xe qua BOT Ninh Lộc (Khánh Hòa), sau đó tổng hợp gửi báo cáo Bộ GTVT.

Vũ Điệp