- Tối 10/1, đoàn tàu '5 sao' đầu tiên ở ga Sài Gòn chính thức lăn bánh nhằm kịp thời phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2018.

{keywords}
22h tối 10/1, chuyến tàu đóng mới theo tiêu chuẩn "5 sao" đầu tiên xuất phát từ Ga Sài Gòn đi ga Hà Nội. Đây là 1 trong 6 đoàn tàu được Tổng công ty ĐSVN đưa vào khai thác trước dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2018.

{keywords}
Đoàn tàu này được đóng bằng công nghệ và vật liệu cao cấp. Toàn bộ các toa xe được lắp giá chuyển hướng lò xo không khí có khả năng chống rung lắc. Nội thất toa xe được làm bằng composite có độ bền cao, có khả năng chống cháy, chống bám bụi.

{keywords}
Thành, vách, cửa sổ toa xe được đúc liền khối nên mở rộng lối hành lang đi lại của hành khách, tạo không gian bên trong toa xe rộng rãi, thông thoáng.

{keywords}
Các toa xe đã được thiết kế tận dụng các ưu việt hiện có của hàng không, hàng hải và đường bộ: hệ thống báo nhân viên khi hành khách có nhu cầu, màn hình hiển thị thông báo trạng thái, đoàn tầu, các ga kế tiếp, nhiệt độ và tốc độ chạy tàu…

{keywords}
Tại toa ghế ngồi, điều hòa được đưa tới từng vị trí để hành khách có thể tự điều chỉnh… Mỗi chi tiết, vật dụng và trang thiết bị trên tàu đều tính đến sự thoải mái tối đa cho hành khách.

{keywords}
Toa giường nằm trang bị đệm bông ép nhập khẩu. Mỗi vị trí hành khách được bố trí 1 đèn đọc sách, tích hợp sạc điện thoại bằng cổng USB.

{keywords}{keywords}
Toa ghế ngồi có độ ngả phù hợp, có thể điều chỉnh thiết bị để chân phía trước. Hệ thống giá để hành lý rộng rãi.

{keywords}
Đặc biệt, trên các toa xe ghế ngồi được trang bị hệ thống 8 ti vi hiện đại để phục vụ nhu cầu giải trí của hành khách.

{keywords}
Buồng vệ sinh có điều hòa không khí, thiết bị vệ sinh tự hoại theo nguyên lý hoạt động của hệ thống Micropho của Mỹ, hệ thống xử lý chất thải đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh môi trường.

{keywords}
Đường dây nóng được lắp đặt trên các toa tàu và có cả hộp thư góp ý của hành khách về cảm nhận tàu "5 sao" này

{keywords}
Ông Vũ Anh Minh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, hôm nay, đường sắt Việt Nam đưa 6 đoàn tàu vào khai trương. Đây là kết quả của 1 năm nỗ lực phấn đấu nâng cao chất lượng phục vụ để tạo điều kiện đi lại thuận lợi để người dân cũng như giúp người dân có thêm sự lựa chọn khi quyết định tham gia giao thông.

{keywords}
Hành khách Hoàng Xuân Trường (60 tuổi, quê Hà Nam) cho biết: "Chỗ nằm rất rộng rãi, có chỗ để cắm sạc pin điện thoại, máy tính; đèn đọc sách rất tiện lợi cho hành khách"

{keywords}
Không chỉ nâng cấp chất lượng phương tiện, ngành đường sắt còn nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ. Các tiếp viên phục vụ trên tàu “5 sao” được tuyển chọn kỹ lưỡng, có kinh nghiệm và thông thạo ngoại ngữ. Điều này giúp ngành đường sắt phục vụ tốt hơn khi đón hành khách nước ngoài.

{keywords}
Cùng với toa xe được đóng mới, từ ngày 10/1/2018, Tổng công ty ĐSVN phục vụ suất ăn hàng không miễn phí trên 6 đoàn tàu chất lượng cao. Đây là một trong số các dịch vụ mới mà đường sắt phối hợp với Công ty CP Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) thực hiện.

{keywords}
Các suất ăn hàng không phục vụ trên tàu được chế biến sẵn tại xưởng, đóng hộp, bao kín hoàn toàn. Việc kiểm soát chất lượng cũng như bảo quản theo quy trình chặt chẽ như suất ăn dùng trên máy bay. 

{keywords}
Đội ngũ nhân viên phục vụ trên tàu được đào tạo tại Học viện hàng không sẽ mang lại cho hành khách cảm giác chuyên nghiệp, thân thiện, sẵn sàng hỗ trợ hành khách khi cần.

{keywords}
Việc đưa các đoàn tàu này vào hoạt động nhằm kịp thời phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2018.
Kẹt xe, hành khách bật khóc giữa ga Sài Gòn vì trễ tàu về Tết

Kẹt xe, hành khách bật khóc giữa ga Sài Gòn vì trễ tàu về Tết

Giữa sân ga, người phụ nữ ôm lấy 2 con bật khóc vì lỡ chuyến tàu về quê đón Tết.

Ga Sài Gòn chạy thêm tàu, khuyến mãi giá vé phục vụ Tết

Ga Sài Gòn chạy thêm tàu, khuyến mãi giá vé phục vụ Tết

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao dịp Tết Đinh Dậu 2017, ga Sài Gòn tổ chức chạy thêm tàu đi các tỉnh miền Trung và chương trình khuyến mãi giảm giá vé 20%.

Ga Sài Gòn phát hiện "cò" làm vé giả, lừa người dân

Ga Sài Gòn phát hiện "cò" làm vé giả, lừa người dân

Kiểm tra 8 vé tàu hỏa của người dân đi lại dịp Tết Đinh Dậu 2017, ga Sài Gòn phát hiện những vé này không hợp lệ khi có dấu hiệu sửa tên và số giấy tờ tùy thân…

Ga Sài Gòn thông thoáng ngày đầu mở bán  vé tàu Tết

Ga Sài Gòn thông thoáng ngày đầu mở bán vé tàu Tết

Năm nay Ga Sài Gòn tiếp tục bán vé tàu Tết qua mạng, qua tổng đài, qua tin nhắn điện thoại.

Ga Sài Gòn “vắng hoe” ngày đầu bán vé tàu Tết

Ga Sài Gòn “vắng hoe” ngày đầu bán vé tàu Tết

Ngày đầu bán vé tàu Tết tại Ga Sài Gòn không còn cảnh người dân chen chúc xếp hàng, vạ vật chờ mua vé như mọi năm…

Ga Sài Gòn tung “cẩm nang” mua vé tàu Tết 2016

Ga Sài Gòn tung “cẩm nang” mua vé tàu Tết 2016

Bắt đầu từ ngày 1/10/2015, Chi nhánh Vận tải ĐS Sài Gòn bắt đầu bán vé tàu phục vụ Tết Bính Thân 2016.

Tuấn Kiệt