XEM CLIP:

Mới đây, hình ảnh một chiếc taxi của hãng G7 có gắn vách chắn bảo vệ tài xế được chia sẻ thu hút sự quan tâm. 

Đây được coi là chiếc taxi đầu tiên ở Việt Nam có làm khoang chắn bảo vệ tài xế. Vì thế hình ảnh ngay khi được lan truyền đã thu hút đông đảo sự quan tâm của dư luận.

Đa phần ý kiến ủng hộ việc taxi lắp khoang chắn bảo vệ tài xế, nhất là sau vụ việc tài xế bị cứa cổ trước cổng sân vận động Mỹ Đình tối 29/1 vừa qua.

{keywords}
Khoang chắn được cho là rất có mỹ quan và không ảnh hưởng gì đến lái xe 

Trao đổi về vấn đề này, một lãnh đạo hãng taxi G7 cho biết, việc lắp vách chắn bảo vệ như hình ảnh được chia sẻ là do tài xế taxi tự ý làm chứ không phải hãng triển khai đồng bộ.

“Là hãng taxi có số xe lớn nhất trên địa bàn TP Hà Nội, chúng tôi cũng đang nghiên cứu phát triển để những bước đột phá. Tuy nhiên, việc lắp đặt khoang chắn, thanh chắn thì còn ảnh hưởng đến nhiều thứ, trong đó phải được sự cho phép của cơ quan quản lý nhà nước. Ví dụ, đi đăng kiểm mà xe không thiết kế cái này nhưng tự lắp vào thì người ta cũng không đăng kiểm cho”, vị lãnh đạo hãng taxi G7 chia sẻ.

Muốn tài xế tránh được nguy hiểm

Người thiết kế sản phẩm này là anh Nguyễn Khắc Thành (trú tại tổ 24 thị trấn Đông Anh, Hà Nội).

Anh Thành cho biết, ý tưởng thiết kế vách ngăn bảo vệ tài xế được anh ấp ủ từ năm 2016, khi một tài xế bị kẻ gian cứa cổ may mắn thoát chết trên đường Võ Chí Công.

Anh Thành bảo, gần đây lại xảy ra trường hợp tương tự nên anh quyết định bắt tay vào làm ngay. Anh muốn cánh tài xế taxi bảo vệ được tính mạng, tránh được những mối nguy hiểm.

{keywords}
Anh Nguyễn Khắc Thành

Anh Thành cho biết, nguyên liệu chính là tấm nhựa mica chịu lực, dày 9mm, bền và nhẹ. Thêm nữa là một chiếc khung inox do chính anh tự cắt rồi thuê người hàn...

Chi phí cho mỗi sản phẩm trên dưới 1 triệu đồng. Với những dòng xe taxi đời cũ, việc tháo lắp vách ngăn hơi khó khăn và tốn nhiều công sức, vì cấu trúc xe khác hẳn so với các loại xe hiện đại.

Do đây là tác phẩm đầu tay nên anh Thanh nhận xét nhìn chưa được đẹp. Sắp tới anh sẽ mua máy móc, thiết bị chuyên dụng để làm đẹp hơn.

“Ai cũng mong được an toàn về với gia đình. Mình mong có nhiều người sản xuất ra những sản phẩm an toàn phục vụ cánh tài xế. Mình quan tâm nhất là tính mạng của họ, vì mình cũng từng là tài xế.

Vách ngăn có khoảng trống đủ để tài xế và hành khách trò chuyện, thanh toán cước phí dễ dàng. Đặc biệt, những đối tượng tấn công từ phía sau gần như không có cơ hội gây án, ở phía trước cũng rất khó khăn”, anh Thành nói.

{keywords}
Chiếc khoang chắn không gây bất tiện gì cho người lái xe
{keywords}
Vách ngăn nhìn từ ghế ngồi phía sau 
{keywords}
Lái xe rất thoải mái 

Tài xế Đồng Đặng Ba (27 tuổi, quê Đông Anh, Hà Nội) mới lắp vách ngăn chia sẻ, bản thân có 4 năm kinh nghiệm lái xe taxi, và cũng từng đối mặt với nhiều trường hợp nguy hiểm. Anh quyết định lắp vách ngăn bảo vệ để phòng những trường hợp bất trắc.

“Sự việc tài xế bị sát hại thương tâm vừa qua khiến mình lo lắng. Có vách ngăn thì có thể yên tâm hơn khi chở khách vào ban đêm”, anh Ba chia sẻ.

Lời khai của nghi phạm 20 tuổi cứa cổ tài xế taxi ở Mỹ Đình

Lời khai của nghi phạm 20 tuổi cứa cổ tài xế taxi ở Mỹ Đình

 Tại cơ quan công an, nghi phạm Nguyễn Cảnh An bước đầu khai nhận do không có công việc ổn định, thường xuyên chơi điện tử trên mạng, không có tiền nên đã đi cướp tài sản lái xe taxi.  

Nhị Tiến - Clip: Truyền hình VietNamNet