- Cho rằng việc dán decal trên xe phản ứng Uber và Grap là không hay, Sở GTVT TP.HCM đã tổ chức họp khẩn yêu cầu taxi hãng Vinasun chấm dứt dán băng rôn phản đối Grab, Uber.

Những ngày qua, trên các tuyến đường tại TP.HCM như Cộng Hòa (Q.Tân Phú), Nguyễn Thị Minh Khai ở quận 1, quận 3 và một số tuyến đường ở quận 5 nhiều xe taxi dán khẩu hiệu ở đuôi xe dòng chữ "Yêu cầu Uber và Grab phải tuân thủ pháp luật Việt Nam".

Theo một số tài xế cho biết, hoạt động của Uber và Grab đã gây ảnh hưởng đến cuộc sống của taxi truyền thống. Với các xe chưa dán khẩu hiệu, theo các tài xế, do bận chở khách nên chưa kịp dán khẩu hiệu.

{keywords}
Taxi hãng Vinasun dán decal trên xe phản ứng Uber và Grap 

Theo phó Giám đốc Sở GTVT Trần Quang Lâm, taxi hãng Vinasun dán decal trên xe phản ứng Uber và Grap là không hay.

Ông Lâm cho rằng TP.HCM là thành phố lớn nên hành vi này lan tỏa rất nhanh, sẽ tác động đến môi trường kinh doanh của TP nói riêng và cả nước nói chung.

“Thành phố đề nghị tài xế taxi hãng Vinasun tháo gỡ càng sớm càng tốt các decal đã dán trên xe", ông Lâm yêu cầu.

Phó giám đốc Lâm cũng cho biết, kiến nghị của Hiệp hội Taxi TP.HCM về những bất cập trong chính sách quản lý giữa taxi truyền thống và Uber, Grab đã được Sở tham mưu UBND TP kiến nghị Bộ GTVT, Chính phủ nhanh chóng rà soát để có điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế.

Ông Tạ Long Hỷ - Phó Tổng giám đốc thường trực Công ty cổ phần Ánh Dương, Giám đốc taxi Vinasun, việc dán các khẩu hiệu trên không xuất phát từ công ty mà là từ các tài xế. Ông Hỷ cho biết, các tài xế đã dán các khẩu hiệu trên vào tối 7/10 vừa qua.

"Hiện nay, Công ty Vinasun giao cho các bộ phận tìm hiểu vì sao anh em tài xế đã viết các khẩu hiệu này", ông Hỷ nói và cho biết nội dung các khẩu hiệu này cũng bình thường, không có gì sai phạm, sau khi tìm hiểu thì công ty sẽ có hướng xử lý.

Tuy nhiên, theo ông Hỷ, do vấn đề này đã ảnh hưởng về nhiều mặt, nhất là dư luận xã hội nên tại cuộc họp nội bộ của Công ty cổ phần Ánh Dương tổ chức trưa cùng ngày, lãnh đạo công ty đã chỉ đạo phải chấm dứt ngay việc gắn thêm các decal phản đối Grab, Uber.

"Những xe đã gắn các decal này, chậm nhất đến sáng 10/10 phải tháo gỡ xong", ông Hỷ nói.

Hà Nội yêu cầu gỡ biểu ngữ phản đối Uber, Grab

Tại Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội cũng đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe taxi tháo bỏ toàn bộ các biểu ngữ phản đối quyết định trên các xe taxi do đơn vị quản lý.

Đồng thời các đơn vị phải tuyên truyền, tập huấn đến đội ngũ lái xe của đơn vị không tham gia tụ tập đông người và phương tiện tại những địa điểm công cộng gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông. Thực hiện điều kiện kinh doanh vận tải theo quy định của pháp luật hiện hành.

H.Nhì

 

Kết đắng cho taxi dù 'chặt chém' khách Tây ra Nội Bài

Kết đắng cho taxi dù 'chặt chém' khách Tây ra Nội Bài

Taxi dù chở hành khách người Pháp từ Hoàn Kiếm (Hà Nội) lên sân bay Nội Bài đã lấy 1,8 triệu đồng và 325.000 đồng tiền phí khác

Taxi, GrabBike Hà thành chém nhau như phim hành động

Taxi, GrabBike Hà thành chém nhau như phim hành động

Đoạn clip ghi lại cảnh tài xế taxi và GrabBike cầm mã tấu chém nhau ngay giữa đường Ngọc Hồi (Hoàng Mai, HN) khiến nhiều người hoảng sợ.

Sau Grab, Đà Nẵng tiếp tục nói không với Uber

Sau Grab, Đà Nẵng tiếp tục nói không với Uber

TP Đà Nẵng khẳng định chưa cho triển khai thử nghiệm ứng dụng Uber và sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý các hoạt động vận tải trái phép.

Bộ GTVT lên tiếng về việc dừng cấp phép mới Uber và Grab

Bộ GTVT lên tiếng về việc dừng cấp phép mới Uber và Grab

Bộ GTVT cho biết thông tin liên quan đến việc một số phương tiện truyền thông đề cập vài ngày vừa qua về việc dừng cấp phép thí điểm mới Uber và Grab.

Tuấn Kiệt