Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình vừa ký văn bản kiến nghị Bộ GTVT đẩy nhanh đầu tư dự án đường vành đai 4.

Theo UBND TP.HCM, đường vành đai 4 đi qua 5 tỉnh thành: TP.HCM, Bình Dương, Long An, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu có ý nghĩa quan trọng trong việc kết nối các đô thị vệ tinh giữa TP với các tỉnh thành trong vùng lõi kinh tế trọng điểm phía Nam.

Tuyến đường này khi hoàn thành được kỳ vọng sẽ kết nối các khu kinh tế trọng điểm với cảng Hiệp Phước, Long An, Phú Mỹ và sân bay Long Thành, giúp tiết kiệm thời gian vận chuyển, giảm chi phí logistics.

TP.HCM kiến nghị Bộ GTVT đẩy nhanh đầu tư đường vành đai 100.000 tỷ đồng
Hạ tầng giao thông ở phía Đông TP.HCM 

Trên cơ sở đó, TP.HCM kiến nghị Bộ GTVT chủ trì nghiên cứu các nội dung liên quan đường vành đai 4 như tổng thể, phân kỳ đầu tư, quy mô, hình thức đầu tư và phương án kết nối các trục giao thông chính.

 

Ngoài ra, Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với Bộ KH&ĐT và các bộ liên quan nghiên cứu xem xét cơ chế hỗ trợ một phần vốn trung ương trong giai đoạn 2021-2025 để đầu tư xây dựng tuyến đường theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Theo quy hoạch, tuyến vành đai 4 có chiều dài 198km, từ 6-8 làn xe, với tổng mức đầu tư ước tính 100.000 tỷ đồng. Dự án chia thành 5 đoạn, trong đó mới chỉ lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đoạn Bến Lức - Hiệp Phước dài 35,8km, tổng mức đầu tư khoảng 20.000 tỷ đồng

Bốn đoạn còn lại gồm: Phú Mỹ - Trảng Bom, Trảng Bom - quốc lộ 13, quốc lộ 13 - quốc lộ 22, quốc lộ 22 - Bến Lức là chưa nghiên cứu.

TP.HCM sắp có tuyến buýt nhanh đầu tiên

TP.HCM sắp có tuyến buýt nhanh đầu tiên

Tuyến buýt nhanh BRT số 1 dọc hành lang đại lộ Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ dự kiến hoạt động thương mại vào cuối năm 2022. Số tiền đầu tư cho tuyến buýt này khoảng 3 triệu USD/km.

Tuấn Kiệt