Ban quản lý dự án đường sắt cho biết, từ 12-31/12/2020, Tổng thầu EPC dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã thực hiện công tác vận hành thử toàn hệ thống 20 ngày theo đề cương được duyệt để kiểm tra, đánh giá các chỉ tiêu vận hành phục vụ công tác đánh giá an toàn, nghiệm thu kỹ thuật.

Đặc biệt, kiểm tra công tác đào tạo, mức độ thành thục, tính sẵn sàng của các nhân sự thuộc đơn vị vận hành Metro Hà Nội cho giai đoạn vận hành thương mại.

{keywords}
Trong 20 ngày vận hành thử đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chạy 5.700 chuyến tàu

Giám đốc dự án của tổng thầu EPC Đường Hồng cho biết, trong thời gian vận hành thử toàn hệ thống 20 ngày, Tổng thầu EPC và Metro Hà Nội đã thực hiện vận hành hơn 5.700 chuyến tàu chạy, với tổng số hơn 70.000 km vận hành an toàn dưới sự giám sát bởi Tư vấn giám sát.

Quá trình vận hành đã được các đơn vị như Tư vấn đánh giá độc lập về an toàn hệ thống (Liên danh ACT), các Cục, Vụ trực thuộc Bộ GTVT, các đơn vị của UBND TP Hà Nội, các bộ, ngành khác và Hội đồng nghiệm thu nhà nước tham gia một số buổi kiểm tra.

Theo ông Vũ Hồng Trường, TGĐ Hanoi Metro, đội ngũ nhân sự của công ty tham gia công tác vận hành thử theo đúng đề cương được phê duyệt. Thông qua vận hành thử toàn hệ thống 20 ngày, công ty sẽ tiếp tục hoàn thiện và có những bước chuẩn bị để sẵn sàng tiếp nhận, đưa tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vào vận hành sau khi được bàn giao.

Tổng thầu báo cáo chi tiết vận hành thử

Đại diện Ban quản lý dự án đường sắt cho biết, việc hoàn thành vận hành thử toàn hệ thống 20 ngày vừa qua là dấu mốc quan trọng để dự án thực hiện các bước tiếp theo.

Ban quản lý dự án đường sắt đã yêu cầu Tổng thầu EPC ngay sau khi kết thúc vận hành toàn hệ thống 20 ngày khẩn trương có báo cáo chi tiết toàn bộ quá trình thực hiện, giao Tư vấn giám sát kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện theo đề cương vận hành đã được duyệt.

{keywords}
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông còn rất nhiều nội dung cần thực hiện tiếp theo sau 20 ngày vận hành thử

Đại diện Ban quản lý dự án đường sắt cho rằng, dự án còn rất nhiều nội dung cần thực hiện tiếp như: Hoàn thiện hồ sơ tài liệu, khắc phục hiện trường, thực hiện nghiệm thu, báo cáo...

Các nội dung này cần tập trung giải quyết cùng lúc, trong thời gian rất ngắn và có liên quan đến nhiều cơ quan, đơn vị, cấp có thẩm quyền.

Vì vậy, Ban quản lý dự án đường sắt yêu cầu Tổng thầu EPC, Tư vấn giám sát, Metro Hà Nội cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa, phối hợp tốt trong quá trình thực hiện các công việc còn lại.

Chuyên gia Pháp bắt đầu đánh giá an toàn đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Chuyên gia Pháp bắt đầu đánh giá an toàn đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Tư vấn Pháp (Liên danh Apave-Certifier-Tricc) đang có mặt tại dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông đánh giá an toàn về dự án.

Vũ Điệp