Tổng cục Đường bộ yêu cầu các đơn vị phải tích cực tuần tra, kiểm soát khi trời có mưa để khơi thông thoát nước, phát hiện kịp thời các vị trí, đoạn đường nguy cơ mất an toàn giao thông để có biện pháp cảnh báo, lấp tạm các ổ gà, hố sâu nguy hiểm bằng cấp phối. 

Trường hợp cần thiết phải cử người hướng dẫn, điều tiết giao thông để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại.

{keywords}
Cào bóc đoạn đường xuất hiện ổ gà, sình lầy

Khi thời tiết thuận lợi, khô ráo, tranh thủ từng giờ để thực hiện ngay việc sửa chữa ổ gà, sình lún mặt đường, bằng vật liệu phù hợp theo nguyên tắc hoàn trả kết cấu mặt đường với lớp mỏng bằng cấp phối đá dăm, lớp mặt bê tông nhựa hoặc bê tông nhựa nguội.

Nghiêm cấm việc sử dụng các vật liệu không phù hợp để khắc phục "ổ gà", sình lún gây bức xúc dư luận. Tổ chức, cá nhân vi phạm hoặc thực hiện không đúng các chỉ đạo nêu trên sẽ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn trước Tổng cục và pháp luật.

Tối ngày 20/11, Đại diện Ban Quản lý dự án Thăng Long thông tin, trong ngày 19 và 20/11, Ban đã chỉ đạo nhà thầu hoàn thành cào bóc, sửa cố định xong ổ gà đoạn từ km1303+600 đến Km 1304 + 910 và đoạn Km1313 +140 đến Km1314 + 000. 

{keywords}
Nhà thầu huy động nhân lực thi công khi trời khô ráo

Trong ngày 21/11 nhà thầu thi công sẽ sửa đoạn tiếp theo từ Km1338 - Km1342. Nếu thời tiết thuận lợi, không mưa, trước 30/11 sẽ giải quyết xong triệt để toàn bộ ổ gà. 

Để đảm bảo an toàn giao thông khi thi công, Cục Quản lý đường bộ III, Ban quản lý dự án Thăng Long đã bố trí đội trật tự để hướng dẫn phân luồng an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông qua đường.

{keywords}
Đoạn đường đã được thảm nhựa lại

Trước đó, để đảm bảo chất lượng thi công, Cục Quản lý đường bộ III yêu cầu Ban Thăng Long, các nhà đầu tư BOT các dự án quốc lộ trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên, các Chi cục quản lý đường bộ tăng cường giám sát, theo dõi.

Lựa chọn vật liệu thích hợp như bê tông nhựa nguội, bê tông nhựa, vật liệu gia cố nhựa để thi công sử dụng trong điều kiện thời tiết lúc nắng, lúc mưa trong ngày; khẩn trương xử lý triệt để những vị trí bị hư hỏng ổ gà, sình lún. Với những miếng vá sửa chữa, khắc phục phải đảm bảo chất lượng kỹ thuật, đảm bảo độ mỹ quan, êm thuận, không gồ ghề.

Vũ Điệp

Bộ GTVT chỉ đạo khẩn vụ mặt đường QL1 qua Phú Yên hư hỏng nặng

Bộ GTVT chỉ đạo khẩn vụ mặt đường QL1 qua Phú Yên hư hỏng nặng

Liên quan đến việc mặt đường QL1 qua Phú Yên hỏng nặng, gây mất an toàn giao thông, Bộ GTVT vừa có chỉ đạo Ban quản lý dự án Thăng Long (Ban Thăng Long) khẩn trương khắc phục.