XEM CLIP:

Viện KSND tỉnh Đắk Nông vừa cung cấp thông tin chi tiết vụ tai nạn giao thông giữa xe máy người dân với xe CSGT xảy ra ở huyện Đắk Mil.

Theo đó, khoảng 11h ngày 25/8, Nguyễn Tăng Toàn (SN 1990, trú xã Đắk Sắk, huyện Đăk Mil) cùng vợ là Nguyễn Thị Ánh (SN 1995) và con gái tới nhà anh Nguyễn Văn Hiền (SN 1988, trú xã Đắk Mol, huyện Đắk Song) cách nhà Toàn khoảng 4km để uống rượu.

{keywords}
Theo Viện KSND tỉnh Đắk Nông, người dân chạy xe máy chở người đi cấp cứu không làm chủ tốc độc đã tông vào xe CSGT tự gây tai nạn

Đến khoảng 15h cùng ngày, Toàn điều khiển xe máy hiệu Exciter 150cc, BKS 48E1-198.48 chở vợ con về nhà.

Khi đến tỉnh lộ 3, đoạn thuộc thôn Đắk Sôr (xã Đắk Sắk), giữa Toàn và vợ xảy ra cãi vã.

Lúc này, vợ Toàn cùng con gái xuống xe đi bộ. Toàn điều khiển xe một mình chạy thêm khoảng 200m thì đâm vào bờ bê tông bên lề đường và bất tỉnh. 

Thấy tai nạn, những người dân bên đường chạy tới đỡ xe của Toàn lên, vợ Toàn cũng ôm con chạy bộ tới.

Lúc này, anh Võ Tá Lư (SN 1992, là bạn của Toàn) điều khiển xe máy hiệu Nouvo SX BKS 48F1-109.94 chở vợ và con nhỏ đi đến.

Anh Lư cùng vợ Toàn và anh Thanh (nhà gần hiện trường) đỡ Toàn lên xe của Lư để chở tới BV Đa khoa huyện Đắk Mil cấp cứu.

{keywords}
Hàng trăm người vây xe CSGT vì cho rằng truy đuổi gây tai nạn

Trên đường đi, khi tới khu vực thôn Hòa Phong (Đắk Sắk), Lư nhìn thấy phía trước có xe bồ câu tuần tra BKS 48A1- 000.12 của Đội CSGT Công an huyện Đắk Mil do Thiếu úy Phạm Quang Hà (SN 1991) điều khiển chở Thiếu úy Bùi Minh Kiên (SN 1993).

Lư không giảm tốc độ mà tiếp tục tăng tốc và bấm còi xin vượt. Lư điều khiển xe vượt sang bên trái thì đuôi xe của Lư va chạm với phần thùng xe tuần tra khiến mất lái lao sang đường tông vào xe máy BKS 48E1-124.12 do anh Trương Công Trung (SN 1982) chở vợ là Nguyễn Thị Lý (SN 1990) chạy hướng ngược lại.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn

Toàn được người dân đưa tới BV Đa khoa huyện Đăk Mil nhưng đã tử vong trên đường đi. Những người còn lại may mắn không bị thương.

Sau khi xảy ra tai nạn, một số đối tượng lợi dụng tình hình để đưa ra các thông tin không đúng sự thật nhằm bôi nhọ lực lượng công an, gây cản trở cho quá trình thu thập, xác minh sự việc.

Qua trích xuất dữ liệu camera và những dấu vết thu thập được trong quá trình khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi ban đầu xác định không có sự việc CSGT rượt đuổi người vi phạm và gây ra tai nạn.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Clip chứng minh xe máy chở người đi cấp cứu tự tông vào mô tô của CSGT

Clip chứng minh xe máy chở người đi cấp cứu tự tông vào mô tô của CSGT

 Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông khẳng định, xe máy chở người bị nạn đi cấp cứu đã tự tông vào xe mô tô của CSGT.

Trùng Dương