- Chiếc ô tô do Thượng úy Phạm Cao Hoàng, cán bộ thuộc công an tỉnh Hà Tĩnh,  điều khiển gây tai nạn chết người được mượn của một người khác và đã hết hạn kiểm định từ tháng 3/2017. 

Thông tin trên vừa được Đại tá Trần Sinh Tố - Trưởng công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết.

Theo Đại tá Tố, chiếc xe anh Hoàng điều khiển gây tai nạn được anh Đinh Văn Thanh (trú tại Trần Phú, TP Hà Tĩnh) mua và đăng ký BKS 38N-5125.

{keywords}
Chiếc ô tô gây tai nạn 

Chiếc xe này sau đó được anh Thanh bán cho một người phụ nữ tên Hoa cùng phường vào tháng 9/2015.

Tháng 2/2016, chị Hoa cho một người đàn ông tên Hoàng Đức Thắng (trú tại xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên) thuê sử dụng. Sau đó, khoảng tháng 3/2017, anh Thắng đã mang chiếc xe này cầm cố cho anh Nguyễn Thế Dũng (trú tại xã Đức Long, huyện Đức Thọ).

Ngày 1/2 vừa qua, anh Trần Đình Phú (SN 1994, trú tại xã Thường Nga, huyện Can Lộc) mượn chiếc xe này từ anh Dũng sau đó tự ý tháo biển thay vào BKS 38A-003.85 giả để đi lại.

“Theo lời khai của anh Dũng thì sau khi anh Phú đến trả xe, anh Dũng đã nhờ Thượng uý Hoàng đưa xe đi TP Hà Tĩnh sửa chữa, do không để ý nên không biết chiếc xe đã được thay biển số giả”, Đại tá Tố nói.

Xe hết hạn kiểm định

Chiếc xe mang biển số giả sau khi đi sửa về được Thượng uý Hoàng sử dụng cho đến khi gây tai nạn. Xe đã hết kiểm định từ tháng 3/2017.

{keywords}
Người dân dựng rạp giữa đường để phản đối việc xe gây tai nạn bị tháo biển số

Liên quan đến việc trong thời điểm chiếc xe gây tai nạn mang BKS 38A-003.85 nhưng ít ngày sau đưa đến hiện trường thì chiếc xe đã mang BKS 38N-5128, Đại tá Tố cho hay, sau khi xảy ra tai nạn, anh Hoàng đã gọi điện cho anh Dũng đến hiện trường, lúc này anh Dũng mới phát hiện chiếc xe mang biển số giả.

“Sau tai nạn, anh Hoàng và gia đình ông Ngụ thỏa thuận được với nhau, nên anh Hoàng đưa xe rời khỏi hiện trường. Khi về nhà, anh Dũng đã yêu cầu tháo biển số giả lắp biển số thật, cho nên khi đưa chiếc xe đến dựng lại hiện trường thì đã mang biển số khác", Đại tá Tố nói.

Theo Đại tá Tố, vụ án hiện nay vẫn được CQĐT tích cực điều tra và sớm đưa ra kết luận. Quan điểm điều tra vụ án là khách quan, không bao che và xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

Trước đó, vào khoảng 12h ngày 16/2 (mùng 1 tết) Thượng úy Phạm Cao Hoàng (SN 1986, cán bộ phòng trung tâm huấn luyện thuộc Công an tỉnh) đi ô tô hiệu Vios BKS 38A-003.85 đi trên QL15A.

Khi đi đến xã Phú Lộc, Can Lộc thì va chạm với ông Nguyễn Sỹ Ngụ (74 tuổi) đang đi xe đạp.

Cú tông mạnh khiến ông Ngụ ngã xuống đường, tụ máu não dẫn tới tử vong tại bệnh viện vào chiều hôm sau.

Sau khi ông Ngụ tử vong, bức xúc trước việc chiếc xe đã thay đổi biển số khi dựng hiện trường nên gia đình nạn nhân và người dân tụ tập phản đối.

Cán bộ công an tỉnh đeo biển số giả gây tai nạn chết người

Cán bộ công an tỉnh đeo biển số giả gây tai nạn chết người

Sau khi gây tai nạn chết người, vị cán bộ công an tỉnh Hà Tĩnh đã tháo biển số và đổ lỗi cho người khác.

 

Dựng rạp giữa quốc lộ yêu cầu làm rõ vụ công an tông chết người

Dựng rạp giữa quốc lộ yêu cầu làm rõ vụ công an tông chết người

Người dân ở Can Lộc, Hà Tĩnh dựng rạp giữa quốc lộ yêu cầu đưa cán bộ công an tỉnh đeo biển sổ giả tông chết người ra hiện trường. 

Nghệ An: Gây tai nạn, lái xe cứu thương bỏ mặc nạn nhân giữa đường

Nghệ An: Gây tai nạn, lái xe cứu thương bỏ mặc nạn nhân giữa đường

Là lái xe cứu thương chuyên chở người đi cấp cứu nhưng sau khi gây tai nạn Cường đã nhanh chóng điều khiển xe đi khỏi hiện trường, bỏ mặc 3 nạn nhân đang bị thương nặng giữa đường.

Bạn chết vì tai nạn, 5 thanh niên đập phá bệnh viện

Bạn chết vì tai nạn, 5 thanh niên đập phá bệnh viện

Mặc dù các bác sỹ xác định 2 nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông nhưng 5 người bạn của nạn nhân vẫn phá phách, đập cửa kính bệnh viện.

Siêu xe 15 tỷ biển giả chở vũ khí nóng trên đường HN

Siêu xe 15 tỷ biển giả chở vũ khí nóng trên đường HN

Chiếc siêu xe Aston Martin Rapide S có giá khoảng 15 tỷ đồng tại Việt Nam đeo biển giả lưu thông trên đường bị công an phát hiện chở vũ khí nóng.

Lê Minh