- Nhân chứng nằm ngay sát nguồn nổ trên xe vẫn chưa hoàn hồn kể lại: Lúc xe nổ, tối cảm nhận rõ cơ thể tôi bay thẳng từ cuối xe lên đầu xe, tóc cháy xém, nhưng tôi vẫn rất tỉnh táo. 

{keywords}
Các nạn nhân đang được điều trị tại BV Đa khoa Bắc Ninh

Vụ nổ xe khách giường nằm ở Bắc Ninh lúc 22h30 hôm qua khiến 2 người tử vong và 12 người khác bị thương đang được cấp cứu tại BV Đa khoa Bắc Ninh.

Bà Tô Mai Hoa, Giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh, cho biết: "Các bác sĩ đang tích cực cấp cứu cho những nạn nhân của vụ nổ. Có 2-3 người bị thương nặng do sức ép của vụ nổ nhưng rất may không có ai bị thương nguy hiểm đến tính mạng".

Clip nạn nhân Nông Đức Thương kể lại vụ nổ:

19h tối qua, anh Nông Đức Thương (22 tuổi, Yên Lập, Chiêm Hóa, Tuyên Quang) bắt chuyến xe từ Thái Nguyên đi Quảng Ninh, lúc này trên xe đã có khoảng 30 hành khách.

{keywords}
Tóc anh Thương bị cháy xém

Nằm ngay sát nguồn nổ trên xe, anh Thương vẫn chưa hoàn hồn, kể lại: "Giường tôi nằm ở tầng 2 phía cuối bên trái xe, đêm nay đi xe tôi không ngủ được nên tôi xem điện thoại cho qua giấc. 

Ban đầu tôi ngửi thấy xe có mùi khét, hỏi người ngồi bên cạnh thì họ bảo không thấy gì, tôi lại tiếp tục dùng điện thoại. Đến vài phút sau mùi khét nồng nặc hơn, lúc này nhiều người đã ngửi thấy nhưng tôi thấy tài xế và phụ xe vẫn không có phản ứng hay kiểm tra trên xe gì cả. 

Khoảng 5-10 phút sau thì xe phát nổ, lúc đó cơ thể tôi bay thẳng từ cuối xe lên đầu xe, tóc tôi cháy xém, nhưng tôi vẫn rất tỉnh táo. 

{keywords}
Anh Thương đang được điều trị

Chiếc Iphone 7 tôi mới mua bị rơi xuống đất hỏng luôn. Mọi người trên xe hò hét nhau bỏ chạy ra cửa, tôi khuyên mọi người từ từ không dẫm đạp lên nhau. Khoảng vài phút sau tôi được đưa đi bệnh viện, đến bây giờ nằm trong bệnh viện tôi vẫn còn hoảng sợ”.

Hiện tại anh Thương đang bị đau đầu.

Clip nạn nhân Vũ Đức Anh kể lại vụ nổ:

Anh Vũ Đức Anh (24 tuổi, Chiêm Hóa, Tuyên Quang) đang trong tình trạng ù tai, bỏng tay và chân.

Anh kể: “Lúc đó tôi ngồi dùng điện thoại, dùng wifi vào mạng của nhà xe thì đột nhiên wifi biến mất, mùi khét của nhựa bốc lên nồng nặc trong xe. Khoảng 4-5 phút sau thì xe phát nổ. 

{keywords}

Hai tay của anh Đức Anh bị thương nặng sau vụ nổ

Lần đầu tiên trong cuộc đời tôi chứng kiến cảnh tượng này. Những người xung quanh tôi thì đều choáng váng, riêng có một bác lớn tuổi ngồi sau, tôi thấy đã bị mất một cánh tay”.

Chị Nguyễn Thị Thúy (27 tuổi, Bắc Giang) nhớ lại: “Tôi bị say xe, lúc đó tôi đang ngủ ở giường cuối cùng tầng 2 của xe, bỗng nghe tiếng nổ ở đuôi xe, mọi người hô hoán chạy thoát thân, tôi vẫn chưa biết có chuyện gì xảy ra cứ thế chạy.

Đến khi an toàn thì mới thấy xe khách bị nổ, chân mình bị thương khá nặng. Lúc đó tôi chỉ biết chạy không để ý gì nữa, giờ tôi vẫn không biết là chân mình đã va vào đâu và va vào cái gì".

Khi chạy ra đến đường lớn, chị Thúy may mắn gặp một người đi xe máy chở ngay chị vào BV Đa khoa Bắc Ninh.

{keywords}
Chị Thúy vẫn chưa hoàn hồn sau vụ nổ

BV Đa khoa Bắc Ninh cho biết: Trong số 12 người bị thương, có 9 người được sơ cứu và chuyển lên khoa ngoại, khoa thần kinh, hiện còn 3 người vẫn nằm ở khoa cấp cứu. 

Trong số những người nhập viện có 1 cháu bé 5 tuổi, may mắn cháu bé không bị thương, chỉ bị chấn động về tinh thần, cần được nghỉ ngơi, theo dõi thêm.

{keywords}
Gia đình có trẻ em duy nhất trên xe

3h sáng nay, lực lượng Công an vẫn đang ở bệnh viện để thu thập thông tin, lấy lời khai của một số nhân chứng để phục vụ công tác điều tra.

Danh sách 12 nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại BV đa khoa Bắc Ninh:

Nguyễn Văn Hà (33 tuổi, Việt Tiến, Việt Yên, Bắc Giang)

Nguyễn Văn Nghĩa (27 tuổi, Đức Chính, Đông Triều, Quảng Ninh)

Lường Thị Nhung (35 tuổi, Định Hóa, Thái Nguyên)

Nguyễn Văn Ngân (42 tuổi, Việt Tiến, Việt Yên, Bắc Giang)

Nguyễn Văn Toàn (22 tuổi, Lương Phục, Hiệp Hoà, Bắc Giang)

Hoàng Minh Ngoan (39 tuổi, Tân Định, Định Hóa, Thái Nguyên)

Nguyễn Hòa Thuận (24 tuổi, TP Hạ Long, Quảng Ninh)

Nguyễn Trung Tân (28 tuổi, Hương Mai, Việt Yên, Bắc Giang)

Nông đức thương (22 tuổi, Yên Lập, Chiêm Hóa, Tuyên Quang)

Vũ Đức Anh (24 tuổi, Chiêm Hóa, Tuyên Quang)

Nguyễn Thị Thúy (27 tuổi, Việt Tiến, Việt Yên, Bắc Giang)

Hoàng Quỳnh Nhi (5 tuổi, Tân Thọ, Định Hóa, Thái Nguyên)

Nổ xe khách giường nằm, 2 người chết, 12 bị thương

Nổ xe khách giường nằm, 2 người chết, 12 bị thương

Một xe khách giường phát nổ lúc 22h30 ngày 21/2 tại quốc lộ 18, đoạn gần cầu Đông Du, huyện Quế Võ, Bắc Ninh làm 2 người chết.

Xe khách cháy ngùn ngụt, hành khách tháo chạy thoát thân

Xe khách cháy ngùn ngụt, hành khách tháo chạy thoát thân

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 9h40 ngày 21/2, trên đèo Phú Sơn, quốc lộ 27 (đoạn thuộc xã Phú Sơn, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) thiêu rụi một xe khách 45 chỗ.

Hà Nội: Xe khách cháy dữ dội trên đại lộ Thăng Long

Hà Nội: Xe khách cháy dữ dội trên đại lộ Thăng Long

Chiếc xe khách đi từ trung tâm TP Hà Nội hướng về Hòa Lạc bất ngờ bốc cháy dữ dội giữa đường…

Nhị Tiến - Trần Thường