- Cơ quan công an huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội cho hay, đã quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi “cố ý gây thương tích".

Chiều nay, Trung tá Trần Trí Dũng, Trưởng Công an huyện Chương Mỹ cho biết, cơ quan điều tra đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Cố ý gây thương tích” để điều tra, làm rõ vụ một nhóm thanh niên hành hung một thương binh xảy ra trên địa bàn huyện vào chiều 25/1.

Bị hại trong vụ án này được xác định là ông Hoàng Tiến Vin (SN 1955, ở huyện Chương Mỹ, là thương binh đang được hưởng chế độ theo quy định).

{keywords}
Ông Vin bị đánh phải nhập viện

Trung tá Trần Trí Dũng cho biết, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc CATP Hà Nội, CQĐT Công an huyện Chương Mỹ đã khẩn trương, tích cực vào cuộc làm rõ.

"Hiện chúng tôi vẫn đang tiếp tục củng cố hồ sơ vụ án. Sau khi có kết giám định thương tích của ông Hoàng Tiến Vin, sẽ căn cứ vào đó tiếp tục khởi tố bị can hay không” - lời Trung tá Dũng.

{keywords}
Ông Vin và chiếc chân giả của mình tại bệnh viện

Như tin đã đưa, khoảng 16h ngày 25/1, người đàn ông lớn tuổi điều khiển xe ba gác bị một nhóm thanh niên truy đuổi trên đường, chặn rồi lao vào đấm đá ở địa phận xã Phụng Châu. Nguyên nhân được cho là do xe này đã va quệt làm xước sơn một chiếc ô tô và chủ xe cùng những thanh niên đuổi theo đánh.

Sau khi nhận được thông tin, CAH Chương Mỹ đã tiến hành xác minh điều tra vụ việc. Những người hành hung ông Vin sau đó đã được cơ quan CSĐT, CAH Chương Mỹ triệu tập lấy lời khai.

Đối với ông Hoàng Tiến Vin, sau khi bị nhóm thanh niên hành hung đã được người thân đưa đến Bệnh viện Quân y 103 điều trị thương tích từ hôm xảy ra vụ việc đến nay.

Được biết, ông Vin nhập ngũ năm 1972 và tháng 5/1974, bị thương trong một trận chiến đấu tại tỉnh Quảng Nam. Hiện ông Vin đang được hưởng chế độ thương binh hạng 2/4, tỉ lệ mất sức khoẻ 61% với 1 chân bị cụt đến đầu gối, phải dùng chân giả.

Qua thông tin báo chí phản ánh vụ việc, Bộ trưởng LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung đã trực tiếp chỉ đạo Sở LĐ-TB&XH Hà Nội kiểm tra, xác minh và kịp thời thăm hỏi, động viên thương binh Hoàng Tiến Vin.

Nhị Tiến