- Xe biển xanh lấn làn buýt nhanh thuộc Cục thuế TP Hà Nội. Lái xe là ông Nguyễn Văn Hán (SN 1957, trú tại quận Ba Đình).

Trưởng Phòng CSGT Công an TP Hà Nội Đào Vịnh Thắng cho biết: Đơn vị đã xác minh, làm rõ và xử phạt lái xe điều khiển xe ô tô BKS 29A - 016.46 vi phạm đi vào làn đường xe buýt BRT.

{keywords}
Xe biển xanh lấn làn buýt nhanh thuộc Cục thuế TP Hà Nội

Người điều khiển xe là ông Nguyễn Văn Hán, hiện là lái xe của Cục thuế TP Hà Nội.

Theo tường trình của ông Hán, khoảng 10h30 phút ngày 7/2, ông điều khiển xe hướng từ Giảng Võ đi Lê Văn Lương, đi vào làn đường dành cho xe buýt nhanh BRT.

{keywords}
Ông Nguyễn Văn Hán tại trụ sở công an (Ảnh: Nhị Tiến)

Phòng CSGT đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Hán với hành vi vi phạm “Điều khiển xe ô tô đi không đúng làn đường quy định” quy định tại điểm c, khoản 4, điều 5, nghị định số 46 của Chính phủ.

Mức phạt 1 triệu đồng, tước quyền sử dụng GPLX hạng B2 thời gian 2 tháng kể từ ngày 10/02/2017 đến hết ngày 10/4/2017.

Cùng ngày, Phòng CSGT đã nhận được Công văn của Cục Thuế Hà Nội cho biết, đã nghiêm khắc kiểm điểm đối với lái xe ô tô BKS 29A - 016.46 và đã quán triệt đến lái xe của Cục chấp hành nghiêm luật Giao thông.

Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT khẳng định: Tất cả phương tiện khi vi phạm luật Giao thông đều bị xử lý theo đúng quy định, không phân biệt biển xanh, biển trắng, biển đỏ.

Vũ Điệp