- Sau 3 ngày bị lũ lụt chia cắt tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình, vào lúc 15h30 chiều nay, đường sắt Bắc - Nam đã chính thức được thông tuyến trở lại.

Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, khu đoạn từ Ga Ngọc Lâm đến Ga Minh Lệ (km452 khu gian Ngọc Lâm - Lệ Sơn và Km468+300 khu gian Lệ Sơn - Minh Lệ) đã được nối thông và cho tàu chạy với vận tốc từ 5km/giờ, chính thức thông tuyến đường sắt Bắc - Nam (giai đoạn 1 bước 1), sớm 2h30 phút so với dự kiến.

{keywords}

Đường sắt Bắc - Nam thông tuyến trở lại.

“Hiện các đơn vị đang tiếp tục thi công hoàn thiện (giai đoạn 2 bước 1) và khắc phục bước 2 tại một số điểm để trả tốc độ bình thường trong thời gian sớm nhất", lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt cho hay.

Tại một số điểm xung yếu đã khắc phục tạm thời, ngành đường sắt vẫn tiếp tục bố trí nhân viên dẫn đường để đảm bảo an toàn chạy tàu.

Đại diện Tổng công ty Đường sắt cũng cho hay do bão lũ trong những ngày qua đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạ tầng giao thông đường sắt, vì vậy, để khôi phục lại hạ tầng trên tuyến còn phải mất nhiều thời gian, công sức.

Trước đó, do ảnh hưởng của mưa lũ trong các ngày từ 12-14/10 trên địa bàn các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, khiến cho tuyến đường sắt Bắc - Nam bị tê liệt hoàn toàn.

Nước ngập mặt ray, nhiều đoạn bị trôi nền đá, treo tà vẹt, sạt lở mái ta luy, xói lở nhiều vị trí khiến ngành đường sắt phải phong tỏa các khu gian Ngọc Lâm - Lạc Sơn, Lệ Sơn - Minh Lệ, Phúc Tự - Đồng Hới, Hương Phố - Phúc Trạch…

Vũ Điệp