- Một hành khách nước ngoài bị nghi lục hành lý lấy cắp tài sản trên máy bay vừa được tiếp viên của Vietnam Airlines (VNA) ngăn chặn.

VNA cho biết, sáng 16/12, trên chuyến bay VN21 từ Hà Nội đi TP.HCM, sau khi lăn vào sân đỗ, anh Phạm Đức Tuấn ngồi ghế 4A hạng thương gia thông báo bị mất tiền trong hành lý với tiếp viên Nguyễn Thị Thu Trang.

Hành khách Lê Hồng Khanh ngồi ghế 4D chỉ về phía hành khách H.C.Y (ghế 7D, đang đứng đợi xuống máy bay ở cửa số 2) và nghi ngờ hành khách này trộm cắp tài sản.

Anh Khanh cho biết có thấy khách H.C.Y đã mở ngăn đựng hành lý của mình, sau đó mở ngăn đựng hành lý trên ghế ngồi số 4A. Ngay lập tức, tiếp viên Thu Trang báo cáo sự việc cho tiếp viên trưởng Vũ Thị Cẩm Tú đang ở phía trên để giám sát ngay hành khách H.C.Y.

Tiếp viên trưởng nhanh chóng báo cáo cơ trưởng để kịp thời thông báo với an ninh sân bay, Cảng vụ Hàng không miền Nam và đại diện của VNA tại sân bay phối hợp xử lý.

Cùng thời điểm đó, các hành khách tại khoang thương gia được tiếp viên trưởng thông báo về việc có hành khách bị mất tiền và đề nghị hành khách ngồi lại trên máy bay, kiểm tra lại tư trang cá nhân. Các tiếp viên cũng trong tổ kiểm soát cũng được yêu cầu không cho hành khách hạng thương gia xuống máy bay ở cửa số 2.

{keywords}

Sau khi kiểm tra, hành khách số ghế 3D (anh Yoshida Kenichi) cũng thông báo bị mất 1.800 USD trong hành lý. Lúc này tiếp viên Thu Trang đang kiểm tra toàn bộ các vị trí mà tiếp viên quan sát thấy khách H.C.Y đi lại, gồm hộc tủ, khu vực bếp, phòng vệ sinh, ghế ngồi của tiếp viên và phát hiện thấy 1 tập tiền đô la và 1 túi nhựa màu đen ở ghế ngồi của tiếp viên tại cửa số 2 bên tay phải.

Tiếp viên Thu Trang không mở ra mà cho ngay vào túi nôn để bàn giao vật chứng cho các cơ quan liên quan tại sân bay. Tiếp viên trưởng Cẩm Tú lập biên bản sự việc với sự xác nhận của 2 hành khách bị thiệt hại, 2 hành khách chứng kiến và hành khách bị tình nghi.

Sự việc sau đó đã được Cảng vụ Hàng không miền Nam chuyển đến công an phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM xử lý.

Công chức và kỹ sư đánh nhau trên máy bay

Công chức và kỹ sư đánh nhau trên máy bay

Trên chuyến bay VN276 từ TP.HCM đi Hà Nội, sau khi xảy ra mâu thuẫn, 2 nam hành khách lao vào đánh nhau.

Đánh nhau tranh ghế trên máy bay, hành khách bị phạt 15 triệu

Đánh nhau tranh ghế trên máy bay, hành khách bị phạt 15 triệu

2 hành khách tranh ghế trên máy bay Vietnam Airlines rồi xảy ra ẩu đả, một người đã bị xử phạt hành chính 15 triệu đồng.

Khách Trung Quốc lấy trộm 400 triệu đồng trên máy bay

Khách Trung Quốc lấy trộm 400 triệu đồng trên máy bay

Một người Trung Quốc có hành vi trộm cắp tài sản trị giá 400 triệu đồng của hành khách đi máy bay khởi hành từ TP.HCM ra Hà Nội.

Nữ hành khách mắng tiếp viên trên máy bay bị phạt 4 triệu

Nữ hành khách mắng tiếp viên trên máy bay bị phạt 4 triệu

Cảng vụ Hàng không miền Nam vừa xử phạt vi phạm hành chính nữ hành khách vì có hành vi la hét, gây gổ với tiếp viên khiến chuyến bay bị chậm 50 phút.

Vũ Điệp