Theo thông báo hỏa tốc phát đi chiều nay của Sở GTVT TP.HCM, tất cả hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh, xe buýt, xe hợp đồng bao gồm xe hợp đồng dưới 9 chỗ, xe du lịch dưới 9 chỗ tiếp tục tạm ngưng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.

Sở cũng thông báo, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và xe cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất.

Các chuyến xe thuộc đối tượng được phép hoạt động phải đáp ứng các yêu cầu khử trùng xe trước và sau khi đón khách. Không vận chuyển quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người trên 1 chuyến xe.

Lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, hành khách phải đeo khẩu trang, được kiểm tra y tế trước khi lên xe và khai báo y tế theo quy định về phòng chống dịch Covid-19.

{keywords}
TP.HCM tiếp tục dừng hoạt động xe khách liên tỉnh, xe buýt, xe hợp đồng để phòng chống dịch Covid-19

Sở cũng thông báo tiếp tục tạm thời đình chỉ có thời hạn hiệu lực của phù hiệu, biển hiểu đối với các loại hình kinh doanh vận tải do Sở cấp đến khi có thông báo mới.

Sở giao các đơn vị liên quan thông tin đến các doanh nghiệp vận tải và thông tin cho người dân biết để có kế hoạch đi lại.

Giao Thanh tra Sở GTVT chủ động, phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm theo chỉ đạo.

Trong cuộc họp chiều nay của Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP, Phó chủ tịch UBND Lê Thanh Liêm cho biết, TP.HCM xuống nhóm “có nguy cơ” và thực hiện theo Chỉ thị 15.

Theo ông Liêm, tuy thực hiện Chỉ thị 15, nhưng người dân ra đường buộc đeo khẩu trang theo quy định.

“Chúng ta không lơ là, chủ quan mà tiếp tục thực hiện nghiêm việc phòng, chống Covid-19 để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân, bảo vệ thành quả đạt được thời gian qua”, ông Liêm lưu ý.

Hà Nội thuộc nhóm nguy cơ cao, đề xuất cách ly xã hội thêm 1 tuần

Hà Nội thuộc nhóm nguy cơ cao, đề xuất cách ly xã hội thêm 1 tuần

Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 thống nhất đề xuất danh sách các địa phương thuộc 3 nhóm nguy cơ: Hà Nội thuộc nhóm nguy cơ cao, TP.HCM, Bắc Ninh, Hà Giang thuộc nhóm nguy cơ; nhóm nguy cơ thấp gồm 59 địa phương còn lại.

Tuấn Kiệt