XEM CLIP LỜI KỂ NHÂN CHỨNG:

Sáng nay, tại ngã tư thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên (Yên Lạc, Vĩnh Phúc) xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 7 người tử vong.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 5h30, đoàn đưa tang của thôn Trung Nguyên khi đi đến khu vực ngã tư thì bất ngờ bị xe khách BKS 27B-003.43 chạy hướng Biên Lập - Lập Thạch (Vĩnh Phúc) lao vào khiến 4 người tử vong tại chỗ, 3 người chết trên đường đi cấp cứu.

{keywords}
 

Là người chứng kiện toàn bộ sự việc đau lòng, anh Quang Vinh (thôn Trung Nguyên), thành viên trong đoàn đưa tang cho biết, đoàn đưa tang của thôn có khoảng 300 người, trên đường từ thôn ra hướng ngã tư giao với quốc lộ 2C, khi đang ổn định đoàn tang lễ thì bất ngờ bị xe khách đi với tốc độ cao lao thẳng vào.

“Tôi đứng ở giữa đoàn đưa tang, cách vị trí quốc lộ 2C khoảng 60m, trời khi ấy cũng đã sáng và nhìn rõ mặt. Khi nhìn thấy xe khách lao đến, tôi và nhiều người trong đoàn hô hoán mọi người tránh xa.

Người thì cầm cờ vẫy liên tục, người hét lớn, nhưng chiếc xe dường như không hay biết, cứ thế lao thẳng vào đoàn người”, lời anh Vinh.

{keywords}
Anh Quang Vinh kể lại vụ việc

Theo anh Vinh, chiếc xe khách chỉ dừng lại cách hiện trường khoảng 200m. Khi tiếp cận chiếc xe thì tài xế đã rời khỏi hiện trường, hành khách trên xe thời điểm ấy không hề hay biết về vụ tai nạn.

{keywords}
Vết trượt dài của bánh xe khi xe khách phanh gấp

Cũng đi trong đoàn đưa tang, chị Hoa chưa hết hoảng hốt kể lại: “Khi ấy đoàn chúng tôi dù có người đã ra ám hiệu có đoàn xe tang, nhưng chiếc xe vẫn lao tới. Các nạn nhân bị húc văng, nằm rải rác trên đoạn đường hơn 20m. Hành khách trên xe khách không biết gì về vụ việc cho đến khi chiếc xe dừng hẳn”.

Theo chị Hoa, khu vực này cũng thường xảy ra tai nạn nhưng thường chỉ gây thương tích nhẹ. Vụ tai nạn hôm nay quá thương tâm, khiến cả 7 người trong thôn cùng thiệt mạng.

10h sáng, tại hiện trường, vết phanh của xe khách vẫn còn in trên mặt đường, những vết máu của các nạn nhân còn vương trên một số khu vực. Người dân tập trung cầu siêu cho các nạn nhân.

Danh tính 4 người tử vong tại chỗ gồm: bà Nguyễn Thị Lan (SN 1933), ông Nguyễn Văn Kiên (SN 1976), bà Nguyễn Thị Mai (SN 1962), Văn Tuyến (SN 1960); 3 người tử vong tại bệnh viện là bà Nguyễn Thị Cộng (SN 1946), bà Nguyễn Thị Lũng (SN 1949) và Nguyễn Văn Đảng (SN 1989).

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn nhìn từ trên cao

Lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đoạn đường xảy ra tai nạn có đầy đủ biển báo giao thông, sáng nay sương mù cũng không nhiều. Các lực lượng chức năng cần điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch UB An toàn giao thông quốc gia nhấn mạnh, cần xử lý vụ việc, xác định trách nhiệm của các bên liên quan.

"Trách nhiệm trong trường hợp này là rất nhiều. Tốc độ xe khách thời điểm gây tai nạn là 78km/h. Theo thiết bị giám sát hành trình trước đó 20 giây, tốc độ xe là 67km/h. Như vậy, có dấu hiệu tăng tốc trước khi gây tai nạn", ông Hùng nói rõ.

Việc này cần phối hợp với Sở GTVT tỉnh Điện Biên làm rõ về trách nhiệm và các vấn đề liên quan.

XEM CLIP HIỆN TRƯỜNG:

 

Tài xế xe khách kể phút tông 7 người chết ở Vĩnh Phúc

Tài xế xe khách kể phút tông 7 người chết ở Vĩnh Phúc

Tài xế xe khách gây tai nạn làm 7 người chết ở Vĩnh Phúc sáng nay đã trình diện cơ quan chức năng và có khai nhận ban đầu.   

Đoàn Bổng - Trần Thường - Thu Trang - Clip1: Truyền hình