Chủ tịch UBND xã Thanh Nho (huyện Thanh Chương, Nghệ An) Trần Đình Truyền cho biết, khoảng 20h30 tối qua (17/10), trên sông Giăng chảy qua xã này xảy ra vụ lật thuyền.

Ngay trong đêm, Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện Thanh Chương huy động 5 thuyền cùng nhiều cán bộ, chiến sĩ phối hợp với người dân tích cực tìm kiếm.

Tại hiện trường trời mưa to, nước sông lớn, chảy xiết nên công việc tìm kiếm cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Đến sáng nay, 2 trong số 3 nạn nhân được cứu sống, còn anh Nguyễn Trọng Hòa (SN 1992, trú xóm Nho Xuân, xã Thanh Nho) vẫn còn mất tích.

{keywords}
Lực lượng cứu nạn cứu hộ huyện Thanh Chương đang tìm kiếm nạn nhân

Cũng tại huyện Thanh Chương, khoảng 6h sáng qua, khi đi qua cầu tràn sông Rộ thuộc thôn Thủy Hòa (xã Thanh Thủy), anh Lê Văn Sơn (SN 1977) không may bị trượt chân khiến nước lũ cuốn trôi.

Ông Phan Duy Trinh - Chủ tịch UBND xã Thanh Thủy cho biết, đến 9h30 sáng nay, lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm thấy anh Sơn, công tác tìm kiếm cứu nạn vẫn đang diễn ra.

{keywords}
Lãnh đạo UBND huyện Thanh Chương trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo tìm kiếm cứu nạn

Trong những ngày qua, nhiều địa phương ở Nghệ An có mưa lớn khiến QL 48E; các tuyến tỉnh lộ 532, 544, 534B..., gần 10 cầu tràn ngập sâu.

Các địa phương đang lập các rào chắn, cắt cử lực lượng canh gác không cho người dân qua lại các cầu tràn, địa điểm ngập lụt để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản.

Một thuyền viên tàu Vietship 01 tử vong tại bệnh viện

Một thuyền viên tàu Vietship 01 tử vong tại bệnh viện

Ông Nguyễn Văn Bào, thuyền viên tàu Vietship 01 vừa được cứu nạn thành công trên biển Quảng Trị đã qua đời vì bệnh nặng.

Quốc Huy - Phạm Tâm