- Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, người dân hoàn toàn có quyền đăng ký biển số mà mình muốn, kể cả theo ngày tháng năm sinh. Cơ quan quản lý sẽ xem xét và công khai biển số này vào danh sách đấu giá.

Trả lời báo chí bên lề cuộc làm việc Tổ công tác của Thủ tướng với các bộ ngành sáng nay, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn cho biết, kho biển số đẹp sẽ được công khai để người dân đăng ký. Nếu biển số này có từ 2 người trở lên đăng ký thì sẽ tổ chức đấu giá.

{keywords}
Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an

Việc định giá sàn sẽ do một hội đồng gồm thành viên của các ngành công an, tài chính, tư pháp thống nhất.

“Việc soạn thảo quy định đã xong, chỉ còn chờ Văn phòng Chính phủ cho ý kiến cuối cùng để báo cáo Thủ tướng cho triển khai”, ông Sơn nói.

Thứ trưởng Bộ Công an cũng khẳng định, việc đấu giá theo hình thức trực tuyến, rất công khai, minh bạch, đáp ứng nhu cầu của người dân và tạo nguồn ngân sách cho địa phương.

Về những băn khoăn cho rằng, việc không cho phép chuyển nhượng biển số đẹp sẽ giảm đi tính hiệu quả, ông Sơn khẳng định, biển số nào phải đi cùng với xe đấy. Việc đấu giá rồi bán lại, tạo ra kinh doanh biển số xe là không được. Do đó, cơ quan quản lý không cho phép chuyển nhượng biển số đẹp.

“Bán xe chứ không phải bán biển số xe. Nếu bán xe cho người cùng tỉnh, thành thì bán xe đi liền với bán biển số đấy. Còn nếu chuyển tỉnh, chuyển thành phố thì phải thu hồi biển số đó”, ông Sơn nói.

Trả lời câu hỏi, nếu người dân muốn mua biển số xe theo ngày sinh hoặc năm sinh có được không, ông Sơn cho hay, người dân hoàn toàn có quyền đăng ký biển số mà mình muốn. Cơ quan quản lý sẽ xem xét và công khai biển số này vào danh sách đấu giá.

“Nếu có từ 2 người trở lên đăng ký thì sẽ tổ chức đấu giá. Trường hợp chỉ một người có nhu cầu thì cơ quan quản lý sẽ xem xét để cấp biển đó cho người dân, với mức phí cao hơn so với quy định”, ông Sơn cho biết.

Theo quy định của dự thảo "Đề án cấp biển số xe ô tô thông qua đấu giá", 5 nhóm biển số đấu giá gồm: Biển có 5 chữ số giống nhau, có 4 chữ số cuối giống nhau, có 3 chữ số giống nhau, có số sau lớn hơn số trước - có số tiến, có các số bất kỳ do người dân có nhu cầu tự chọn, khác 4 nhóm trên.

Đấu giá biển số xe đẹp, trúng không được bán lại

Đấu giá biển số xe đẹp, trúng không được bán lại

Việc đấu giá biển số xe đẹp không được làm ảnh hưởng tới việc quản lý; người trúng không được quyền bán lại biển số xe.

Thu hồi hơn 500 biển số 80A, 80B cấp cho doanh nghiệp

Thu hồi hơn 500 biển số 80A, 80B cấp cho doanh nghiệp

Kiên quyết thu hồi biển số 80A, 80B của 516 xe đã cấp cho các doanh nghiệp, tổng hợp báo cáo kết quả lên Thủ tướng trước ngày 30/6.

Đấu giá biển số xe đẹp, bàn 6 năm vẫn chưa thực hiện được

Đấu giá biển số xe đẹp, bàn 6 năm vẫn chưa thực hiện được

Việc đấu giá biển số xe đẹp được đề cập từ năm 2011 đến nay vẫn chưa thực hiện được vì vẫn còn nhiều tranh luận xung quanh biển số xe có phải là tài sản không.

Mỗi người 1 ô tô, 1 biển số: Chưa hợp lý

Mỗi người 1 ô tô, 1 biển số: Chưa hợp lý

Vụ trưởng Vụ Pháp luật dân sự - kinh tế nói đề xuất mỗi người sở hữu 1 ô tô, 1 biển số để giảm ùn tắc giao thông chưa hợp pháp, chưa hợp lý.

Đề xuất mỗi công dân chỉ được sở hữu 1 ô tô và 1 biển số

Đề xuất mỗi công dân chỉ được sở hữu 1 ô tô và 1 biển số

Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT Công an TP Hà Nội đề xuất mỗi công dân chỉ được được sở hữu 1 ô tô và 1 biển số.

Thu Hằng