Trước đó, VietNamNet đăng tải bài viết “Quốc lộ nghìn tỷ chưa hết bảo hành đã xuống cấp nghiêm trọng”, phản ánh về thực trạng xuống cấp, hư hỏng của tuyến QL1A qua địa bàn tỉnh TT-Huế.

{keywords}
Hạng mục cầu trên tuyến quốc lộ nghìn tỷ qua TT-Huế nứt gãy sau gần 5 năm sử dụng

Điều đáng nói, dự án này được đầu tư hàng nghìn tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách và vốn của các nhà đầu tư theo hình thức BOT.

Tuy nhiên, sau gần 5 năm đưa vào khai thác, sử dụng, dự án nâng cấp, mở rộng QL1A qua địa bàn tỉnh TT-Huế đã xuất hiện những hệ quả không như mong đợi khi hàng ngày, người dân và tài xế phải chứng kiến cảnh “cào lên đắp xuống”, hàng loạt điểm dọc tuyến có nền đường bị hằn lún, bong tróc…

{keywords}
 Mặt đường cào bóc nham nhở

Trao đổi với PV, ông Lê Đình Thọ - Thứ trưởng Bộ GTVT cho rằng, dự án vẫn đang nằm trong thời gian bảo hành nên chủ đầu tư, đơn vị thi công sẽ tiếp tục duy tu, bảo dưỡng.

“Thực tế thì nó (dự án) vẫn đang trong thời gian 5 năm bảo hành, duy tu bảo dưỡng. Với thực trạng như hiện nay thì chưa bàn giao được”, ông Thọ chia sẻ.

Cũng theo Thứ trưởng Bộ GTVT, sẽ có hội đồng thẩm định đánh giá lại chất lượng của dự án trước khi bàn giao cho cơ quan nhà nước quản lý. Trước khi bàn giao, chủ đầu tư, các đơn vị thi công phải khắc phục triệt để hiện trạng hư hỏng trên phần dự án mình thực hiện.

Ông Lê Đình Phúc - Phó GĐ BQLDA 4 (thuộc Bộ GTVT) cho biết, sau khi có thông tin phản ánh trên VietNamNet, ngay trong chiều 20/7, ông đã cử cán bộ đến trực tiếp hiện trường kiểm tra.

“Tôi khẳng định có thực trạng nhiều điểm trên tuyến QL1A qua địa bàn tỉnh TT-Huế hư hỏng, xuống cấp. Ngay trong ngày hôm nay (21/7), chúng tôi sẽ chỉ đạo đơn vị thi công khắc phục, sửa chữa”, ông Phúc cho biết.

Đánh giá ban đầu về nguyên nhân xảy ra thực trạng trên, Phó GĐ BQLDA 4 cho rằng, có nguyên nhân chủ quan và khách quan.

“Trong đó, thời gian bảo hành kéo dài cũng phần nào khiến công tác duy tu, bảo trì thường xuyên gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với trách nhiệm của đại diện chủ đầu tư, chúng tôi sẽ tập trung khắc phục, sửa chữa trong thời gian sớm nhất”, ông Phúc cho biết.

Quang Thành

Quốc lộ nghìn tỷ chưa hết bảo hành đã xuống cấp nghiêm trọng

Quốc lộ nghìn tỷ chưa hết bảo hành đã xuống cấp nghiêm trọng

Tuyến quốc lộ 1A qua địa bàn tỉnh TT-Huế đang khiến người dân “ngán ngẩm” khi xuất hiện hàng loạt điểm hư hỏng, hằn lún, xuống cấp nghiêm trọng.