Bộ GTVT cho biết, dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Cao Bồ - Mai Sơn hiện đã hoàn thành công tác xây dựng, đã được Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về nghiệm thu công trình xây dựng có ý kiến chấp thuận đủ điều kiện thông xe, khai thác.

{keywords}
Thông xe tạm cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn để phục vụ việc đi lại của người dân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần

Trong thời gian hoàn thiện các thủ tục còn lại và chuẩn bị công tác khánh thành dự án, trên cơ sở đề xuất của Sở GTVT tỉnh Ninh Bình, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân tăng cao trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, Bộ GTVT chấp thuận đưa dự án vào thông xe tạm thời từ 13h ngày 28/1 (tức ngày 26 tháng Chạp năm Tân Sửu) cho đến khi chính thức khánh thành dự án.

Bộ GTVT cũng đề nghị, trong thời gian thông xe tạm thời, UBND tỉnh Ninh Bình chỉ đạo Sở GTVT, Công an tỉnh tăng cường lực lượng kiểm tra, tuần tra kiểm soát, hướng dẫn tổ chức giao thông, kịp thời giải quyết, khắc phục những tồn tại, sự cố phát sinh (nếu có) trong thời gian đầu khai thác.

Bộ cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ bố trí lực lượng chức năng phối hợp chặt chẽ với Sở GTVT tỉnh Ninh Bình để tổ chức quản lý, khai thác phục vụ nhu cầu đi lại của người dân đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Hàng trăm xe dán thẻ thu phí tự động không qua được cao tốc

Hàng trăm xe dán thẻ thu phí tự động không qua được cao tốc

Hàng trăm xe ô tô dán thẻ thu phí tự động không dừng đi qua cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ do không đọc được thẻ nên không qua được trạm thu phí.

Gia Văn