Ngay từ sáng sớm, hàng ngàn người dân các huyện Hải Hậu, Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định đón chờ tham gia sự kiện này.

Ông Phan Thanh Hải, 70 tuổi ở xã Hải Hoà phấn khởi cho biết, cầu Thịnh Long là mong mỏi của người dân quê tôi suốt nhiều năm nay.

{keywords}
 
{keywords}
Người dân Nam Định vui mừng khi cầu Thịnh Long được thông xe

"Trước đây, để đi qua huyện Nghĩa Hưng, bên kia sông Ninh Cơ, người dân phải đi bằng phà. Do ở đoạn gần cửa sông nước chảy siết nên mỗi lần qua lại rất vất vả.

Nay cầu Thịnh Long xây xong, người dân 2 bên sông đi lại quá thuận tiện", ông Hải phấn khởi. 

{keywords}
Chính thức thông xe cầu Thịnh Long

Giám đốc Ban quản lý dự án Thăng Long Dương Viết Roãn cho biết, dự án cầu Thịnh Long được khởi công từ tháng 1/2018. Sau 27 tháng thi công dự án đã hoàn thành, đưa vào khai thác.

{keywords}
Cầu Thịnh Long sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước cấp từ vốn vay của Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF) và vốn đối ứng trong nước

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông nhấn mạnh, việc hoàn thành cầu Thịnh Long không chỉ niềm vui của chính quyền, nhân dân tỉnh Nam Định mà còn là niềm tự hào của ngành GTVT.

Công trình này cũng là minh chứng cho sự hợp tác hiệu quả, toàn diện trong lĩnh vực GTVT và tình hữu nghị sâu sắc giữa chính phủ và nhân dân 2 nước Việt Nam - Hàn Quốc.

{keywords}
Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 1.158 tỷ đồng

Việc đưa công trình vào khai thác sử dụng có ý nghĩa rất quan trọng đối với tỉnh Nam Định; tăng hiệu quả kết nối quốc lộ 21 và dự án xây dựng tuyến đường trục phát triển nối khu kinh tế Ninh Cơ với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Dự án cũng góp phần giảm tải lưu lượng giao thông cho quốc lộ 21, nâng cao hiệu quả khai thác cho các phương tiện, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, kết nối các khu kinh tế, khu công nghiệp, dịch vụ nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế và du lịch, tăng sức hút đầu tư đối với các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài.
 
Phần cầu chính của dự án cầu Thịnh Long được bố trí 19 nhịp, dài hơn 988m, bề rộng 12m gồm 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ. Đường dẫn dài 1,37km, đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h.

{keywords}
Cầu Bắc qua sông Ninh Cơ

Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 1.158 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước cấp từ vốn vay của Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF) và vốn đối ứng trong nước. Chi phí giải phóng mặt bằng được thực hiện bằng nguồn ngân sách địa phương.

Nỗi lo của người Thanh Hóa sau khi nhường đất làm cao tốc Bắc - Nam

Nỗi lo của người Thanh Hóa sau khi nhường đất làm cao tốc Bắc - Nam

Người dân đồng tình nhường đất cho dự án cao tốc Bắc - Nam, nhưng lo lắng khi tiền bồi thường không đủ để mua đất ở khu ở tái định cư.

Vũ Điệp