- 2 dự án BOT rút ngắn thời gian từ Hà Nội đi Hoà Bình và Việt Trì (Phú Thọ) chỉ còn 1 giờ, và song song với các tuyến đường cũ, người dân có quyền lựa chọn để đi.

Thông cầu BOT ngàn tỷ, dân Hà Nội - Phú Thọ đỡ mất phí, chờ phà

Sáng nay, 2 dự án BOT cửa ngõ Thủ đô chính thức được đưa vào khai thác, rút ngắn thời gian từ Hà Nội đi Hoà Bình và Việt Trì (Phú Thọ) chỉ còn 1 giờ.

XEM CLIP:

Dự án BOT Hoà Lạc  - TP Hoà Bình là một hợp phần cùng với dự án nâng cấp QL6 đoạn Xuân Mai (Hà Nội) - Hoà Bình, do công ty BOT QL6 - Hoà Lạc - Hoà Bình làm chủ đầu tư (liên danh Tổng công ty 36 - Hanco - Trường Lộc).

{keywords}
Lễ thông xe đường Hoà Lạc - Hoà Bình


Tuyến đường Hoà Lạc - Hoà Bình dài 25,6km, theo tiêu chuẩn cấp 3 đồng bằng, với tổng mức đầu tư hơn 2.723 tỷ đồng.

Nhà đầu tư thu hồi vốn bằng cách thu phí qua trạm đặt tại địa phận Hoà Bình, thời gian thu phí là hơn 27,6 năm, bắt đầu từ ngày 1/11. Mức phí 35.000-180.000 đồng, tùy loại xe.

{keywords}
Người dân đội mưa chứng kiến lễ thông xe đường Hoà Lạc - Hoà Bình

 

{keywords}

{keywords}

Với tuyến đường mới, thời gian đi lại giữa Hà Nội - Hoà Bình chỉ còn khoảng 1 tiếng đồng hồ, thay vì 2 tiếng đi theo QL6

Cũng trong sáng nay, dự án BOT cầu Văn Lang nối Ba Vì (Hà Nội) - Việt Trì (Phú Thọ) nối QL32 và 32C cũng được đưa vào khai thác.

Cầu Văn Lang do công ty BOT Phú Hà làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng. Tuyến đường dài hơn 9,4km, trong đó phần cầu chính dài hơn 1,5km. 

Với cầu Văn Lang, phương tiện từ Việt Trì đi Hà Nội được rút ngắn khoảng 30km so với các tuyến đường khác. Cùng đó, người dân Việt Trì và Ba Vì qua lại sẽ không còn phải chờ phà, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Theo hợp đồng, thời gian thu phí qua cầu Văn Lang là 19 năm 10 tháng, bắt đầu từ tháng 12 tới. Mức phí từ 35.000- 185.000 đồng, tùy loại xe. 

{keywords}
Cầu Văn Lang

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, 2 dự án trên thông xe được vào khai thác sẽ góp phần phát triển kinh tế địa phương. Đặc biệt, dù thời gian qua vấn đề BOT giao thông có xảy ra một số vấn đề nhưng với 2 dự án này hoàn toàn khác, khi được đầu tư làm tuyến đường mới song song với các tuyến đường cũ, người dân có quyền lựa chọn để đi, đúng với nghị quyết của Quốc hội, các quy định hiện hành. Do đó, tôi tin tưởng dự án này sẽ tạo được đồng thuận của người dân.

Thông xe đường 2.700 tỷ: Từ Hà Nội 'chớp mắt' đến Hoà Bình

Thông xe đường 2.700 tỷ: Từ Hà Nội 'chớp mắt' đến Hoà Bình

Tuyến đường Hoà Lạc - Hoà Bình thông xe sẽ rút ngắn được thời gian đi lại từ Hà Nội đến Hoà Bình, chỉ còn 1 tiếng.

Cầu vượt 200 tỷ ở Sài Gòn vừa thông xe 24 giờ đã sụt lún, trồi nhựa

Cầu vượt 200 tỷ ở Sài Gòn vừa thông xe 24 giờ đã sụt lún, trồi nhựa

Dự án cầu vượt Mỹ Thủy chưa hoàn thiện nhưng chủ đầu tư vẫn tổ chức thông xe dẫn đến tình trạng lún, nứt hai đầu cầu chỉ sau 24h sử dụng…

Vừa thông xe 1 tháng, cao tốc 34 ngàn tỷ chi chít ổ gà, ổ trâu

Vừa thông xe 1 tháng, cao tốc 34 ngàn tỷ chi chít ổ gà, ổ trâu

Chỉ vừa thông xe 1 tháng, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã mọc lên hàng loạt ổ gà, ổ trâu giăng bẫy người đi đường.

 

Cao tốc 34.000 tỷ chi chít ổ gà: 'Tại cơn mưa đầu mùa'

Cao tốc 34.000 tỷ chi chít ổ gà: 'Tại cơn mưa đầu mùa'

Cơn mưa đầu tháng 10 được chủ đầu tư nhận định là thủ phạm chính khiến mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mọc chi chít ổ gà.

Thông xe cầu 500 tỷ, kéo giảm ùn tắc cửa ngõ cảng Cát Lái

Thông xe cầu 500 tỷ, kéo giảm ùn tắc cửa ngõ cảng Cát Lái

Dự án cầu nối Đảo Kim Cương - đại lộ Mai Chí Thọ có tổng vốn đầu tư gần 500 tỷ đồng giúp kéo giảm ùn tắc cửa ngõ cảng Cát Lái... 

Vũ Điệp